Chạy đua hàng hiệu không “khoan nhượng”

Sự xuất hiện của người nổi tiếng cũng được xem như là một trong những “chiến trường” khốc liệt nhất để gầy dựng nên thương hiệu của họ. Dù ở bất kỳ lĩnh vực nào, âm nhạc, điện ảnh, thời trang, giải trí…, các người đẹp và các quý bà doanh nhân “dấn chân” vào showbiz đều mong muốn trình làng những phần tài sản giá trị kếch sù thông qua chiếc túi xách, bộ váy đầm, đôi giày đế đỏ... để làm sao nổi bật nhất trong rừng sao lấp lánh hiện nay.

Trong cuộc chiến ấy, làng giải trí Việt có thêm nhiều tiêu chuẩn để đánh giá một người nổi tiếng được thu hút bởi điều gì. Một trong những trào lưu lớn ở phái đẹp chính là đua túi xách Hermes và giày đế đỏ Christian Louboutin. Hai nhãn hiệu này trở thành người bạn thân thiết của các sao lớn trên thế giới và sao Việt cũng không từ bỏ cơ hội để sở hữu món hàng độc và lạ.

Vừa qua, trong một sự kiện, cuộc hội ngộ của những người đẹp, nữ doanh nhân đồng loạt xách chiếc túi thương hiệu đình đám Hermes được làm từ da cá sấu với số lượng giới hạn trên toàn thế giới đã gây nên cuộc tranh cãi lớn. Ai mới là chủ nhân những chiếc túi Hermes thật hàng tỷ đồng, theo sự chia sẻ từ các thông tin thì chiếc túi Hermes da cá sấu màu xám bạc này có giá trị lên đến gần 7 tỷ đồng cho bản cao cấp nhất.

“Nữ hoàng nội y” cũng là người đẹp hiếm hoi lên tiếng mình là người sở hữu chiếc túi hàng tỷ ấy là thật, và cô không chỉ có 1 mà là vài chiếc. Hay trước đó, cũng có vài người nổi tiếng cũng không hề tiếc khoản chi cho những phụ kiện cực kỳ đắt tiền này như: Hồ Ngọc Hà, siêu mẫu Thu Hằng, ca sĩ Thanh Thảo....

Và một trong những cái tên của làng giải trí được cho là không hề thua kém một ngôi sao giải trí thậm chí là trên thế giới- Lý Nhã Kỳ. Mỗi khi nữ diễn viên này xuất hiện thì tổng chi phí cho trang sức, trang phục không bao giờ dưới tiền tỷ. Cứ mỗi lần xuất hiện, Lý Nhã Kỳ lại trở thành đề tài bàn tán của dư luận về những bộ trang phục cô chọn mặc, nó không chỉ là hàng hiệu mà còn là hàng “có một không hai”. Alexander McQueen chính là nhãn hiệu thời trang rất được Lý Nhã Kỳ ưa chuộng, cô đã tranh giành cho được những thiết kế độc nhất của nhà thiết kế tài hoa này.

Một nhân vật khác không thể không nhắc tới chính là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, anh là một “tín đồ” hàng hiệu. Từ LV cho đến Gucci, rồi Hermes... tất cả đều có trong bộ sưu tập hàng hiệu của Mr. Đàm. Có nguồn tin cho rằng chiếc nhẫn kim cương ưa thích của anh có giá trị lên đến 200.000 đô la. Cứ mỗi lần xuất hiện, Đàm Vĩnh Hưng lại mang đến sự kết hợp độc đáo của các thương hiệu ưa thích của mình. Trong cuộc chơi với hàng hiệu ấy, Đàm Vĩnh Hưng còn cho thấy mình xứng tầm là ngôi sao giải trí đầu tư hàng đầu, khi anh sẵn sàng chi hàng chục nghìn đô la để mua chiếc micro biểu diễn...

Hiện nay, với sự “cơi nới” ngày một rộng hơn của thế giới những người nổi tiếng, chính các nữ doanh nhân, các người đẹp bước vào làng giải trí cũng tạo nên sức ép hàng hiệu không hề thua kém. Như cuộc “vạch mặt” vừa qua của các mỹ nhân yêu chiếc túi Hermes đã cho thấy showbiz có nhiều trò lố hơn để xây dựng thương hiệu cho chính mình, thay vì một sự nghiệp dài hơi với các đóng góp tích cực, thì với họ hàng hiệu để làm nên sự khác biệt.

Hồ Ngọc Hà là gương mặt nổi bật trong làng sao về thời trang.

Càng chạy đua càng xa công chúng

Cuộc chiến hàng hiệu ấy chưa bao giờ “hạ nhiệt” bởi sự lấp lánh và nổi tiếng bây giờ chia sớt quá nhiều. Hàng loạt những cái tên mới trong làng nhạc, làng phim, rồi thời trang, doanh nhân xuất hiện, vì vậy không thể mất đi vị trí đẳng cấp và số 1 của mình bởi một chiếc túi hay đôi giày đế đỏ.

Cứ như thế, không ít luồng dư luận cho rằng, một vài người nổi tiếng trở nên xa dần công chúng của họ. Tuy nhiên, vẫn có sức hút đối với số lượng không nhỏ những công chúng ưa thích săm soi thần tượng của họ ngoài công việc và sự nghiệp hơn. Đó cũng chính là những “mặt trái” khác nhau làm nên nhiều cái nhìn chưa đẹp về người nổi tiếng trong thời gian qua. Chính bản thân họ cũng khó lòng chọn con đường vừa có thể xây dựng hình ảnh bằng hàng hiệu, đồng thời gần gũi với khán giả của mình.

Khi cuộc đua không thể dừng lại, nhiều câu chuyện mới hơn của những khối tài sản khổng lồ được hé mở trong thế giới người nổi tiếng. Đã có thời gian, hàng loạt các sao phải trưng ra những chiếc xe hàng chục tỷ, hay du thuyền đẳng cấp thế giới mới đủ sức tạo nên sóng gió, gây nên sự chú ý của công chúng hiện nay. Hay những căn nhà triệu đô, dát vàng của Ngô Mỹ Uyên, đến Đàm Vĩnh Hưng, Lý Nhã Kỳ...cũng là các con số tài sản lớn được xếp hàng khó lòng “chọi lại” của giới showbiz.

Tuy nhiên, tất cả những khối tài sản ấy cũng sớm bị bỏ quên nếu họ không có sự cống hiến thực sự trong lĩnh vực mà mình đang hoạt động. Ví như Hoa hậu Ngô Mỹ Uyên sau thời gian đình đám xuất hiện trở lại, đến nay, gần như công chúng không còn nhắc tên bởi mọi hoạt động tại Việt Nam của Mỹ Uyên gần như im ắng. Dù đó là sự lựa chọn riêng của chính cô hoa hậu “triệu đô” này, nhưng với làng giải trí, những khối tài sản kia chỉ được “mua vui” với khán giả trong thời gian ngắn.

Đó cũng là lý do tại sao, mà Đàm Vĩnh Hưng không tiếc tiền tỷ để làm live show song song với những hàng hiệu, căn nhà, chiếc xe giá trị của mình. Một Hồ Ngọc Hà không ngừng nỗ lực nâng cao hình ảnh ca sĩ chuyên nghiệp, giờ đây là đỉnh cao của một ngôi sao với đầy đủ mọi yếu tố hướng đến tầm thế giới. Bên cạnh đó, khán giả vẫn luôn có những câu hỏi “ngược chiều”, với một diễn viên như Lý Nhã Kỳ, ngoài khối tài sản kếch xù kia, đến nay, cô đã có được thêm bao nhiêu vai diễn, sự nghiệp của một diễn viên như cô đã dài hơn được con số 0 trong các món hàng hiệu của mình hay chưa? Hay một người đẹp mãi gắn liền với nội y như Ngọc Trinh thì sau này, còn gì để nhớ nếu làn da nhăn nheo, cơ mặt chảy xệ khi luống tuổi...

Phải chăng, vẻ hào nhoáng ấy chỉ nuôi sống hình ảnh và thương hiệu của người nổi tiếng trong một thời gian ngắn. Đúng là họ có sức hút, công chúng thỏa mãn được sự tò mò ở các tiêu chuẩn vật chất của một ngôi sao mà không phải bất kỳ ai cũng sở hữu được. Nhưng, trong chính danh tiếng mà họ xây dựng, nền tảng giá trị dù ít hay nhiều cơ bản vẫn là đóng góp giá trị từ sự nghiệp họ chọn lựa, là ca sĩ, diễn viên hay một người mẫu thời trang!