Theo thông báo về chiến dịch triệu hồi toàn cầu từ Tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản (TMC), Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thực hiệnchiến dịch triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí phía người lái trên hai dòng xe đang được TMV sản xuất và phân phối chính thức bao gồm: Innova và Fortuner. Sự việc này cũng đã được báo cáo sơ bộ cho Cục Đăng Kiểm Việt Nam.
Theo đó, tổng số xe tại Việt Nma bị ảnh hưởng của chiến dịch này do TMV sản xuất và phân phối là 42.772 xe Innova và Forrtuner, trong đó: 40.241 xeInnova được sản xuất trong gian đoạn từ ngày 7.1.2006 đến ngày 19.1.2010 và 2.531 xe Fortuner được sản xuất từ ngày 1.2.2009 đến ngày 19.1.2010.
Nguyên nhân do cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái bao gồm dây cáp điện kết nối với túi khí và một số mạch điện khác. Trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp này có khả năng tiếp xúc với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây ra hư hỏng trên bề mặt dây cáp.
Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm.
Đại diện Toyota Việt Nam cho biết sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái trên tất cả các xe bị ảnh hưởng của chiến dịch này. Tuy nhiên, thời gian thực hiện cũng như cách thức tiến hành chiến dịch kiểm tra và thay thế cụm cáp xoắn túi khí sẽ chỉ được thực hiện sau khi Cục Đăng Kiểm Việt Nam phê duyệt về việc thực hiện chiến dịch.
Được biết, số lượng xe bị ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí người lái là 3,5 triệu xe.