Hà Nội đánh thức tiềm năng bất động sản 2 bên bờ sông Hồng

Xem tại đây

UBND thành phố Hà Nội vừa quyết định tái khởi động lại dự án siêu đô thị ven sông Hồng sau 22 năm. Từ năm 1994, dự án khu đô thị ven sông Hồng được phía nhà đầu tư Singapore lựa chọn xây dựng trên mảnh đất ngoài đê ở khu vực An Dương. Tuy nhiên trải qua 22 năm, dự án vẫn chỉ nằm trên giấy do nhiều lý do khác nhau. Nay, Hà Nội một lần nữa quyết tâm đánh thức siêu khu đô thị hai bờ sông Hồng khi giao tổ chức lập Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng. Và quan trọng hơn, trong lần quy hoạch này đã đưa ra các phương án cụ thể và đã có 3 nhà đầu tư BĐS lớn với tiềm lực tài chính sẽ tham gia lập quy hoạch, đầu tư khu đô thị hiện đại dọc hai sông Hồng.

Đáng chú ý việc lập quy hoạch lần này, các hồ sơ thiết kế quy hoạch, kiến trúc, xây dựng của các đơn vị tư vấn trước đây đã nghiên cứu liên quan dọc hai bên sông Hồng, bàn giao cho 03 Nhà đầu tư (Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời, Tập đoàn Vingroup - CTCP, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội) để cung cấp cho các đơn vị tư vấn nước ngoài nghiên cứu.

Xố số truyền thống kêu ca áp lực vì Vietlott

Xem tại đây

Các Cty Xổ số cho rằng năm 2017 sẽ gặp nhiều khó khăn do điều kiện khách quan, chủ quan. Bên cạnh đó, sự ra đời của Xổ số điện toán Vietlott ít nhiều ảnh hưởng đến doanh thu. Trong khi đó Bộ Tài chính khẳng định sẽ không ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách địa phương do Xổ số (dù loại hình nào) cũng đều đóng góp cho nhân sách địa phương.  

Các Cty XSKT cũng thực hiện tốt vai trò nộp ngân sách tại địa bàn đồng thời thực hiện tốt vai trò an sinh xã hội, phúc lợi xã hội bằng nhiều việc làm thiết thực với tổng số tiền lên đến gần 200 tỉ đồng. Tuy nhiên trước sức ép của loại hình xổ số Vietlott, các đại biểu cho rằng Bộ Tài chính cần có những quy định, chế tài cụ thể trong hoạt động kinh doanh, khi có dấu hiệu vi phạm của các đại lý; xem xét việc phát hành quá dày, phát hành trước đến 6 kỳ với số lượng lớn để tung ra thị trường bằng hình thức bán dạo, dẫn đến việc phát hành sai địa bàn, bán vượt mệnh giá vé…

Đại diện Cty Vietlott cho rằng, Doanh nghiệp hoạt động theo luật, theo quy định, đề án của Chính phủ, hoàn toàn không có chủ trương in sẵn, bán trước; việc người bán dạo tự nâng giá trị là vi phạm; Vietlott hoạt động cũng tính vào đóng góp cho địa phương theo quy định của Chính phủ và Thông tư của Bộ Tài chính.

Hà Nội “dựng” dải phân cách ngăn phương tiện “đè” xe buýt nhanh

Xem tại đây

Trước tình trạng nhiều phương tiện vẫn bất chấp quy định lấn đường xe buýt nhanh, Hà Nội dự kiến thí điểm làm hàng rào cao khoảng 60 cm để các phương tiện không lấn làn xe buýt nhanh tại khu vực nhà chờ đến nút giao trước Tết Nguyên đán.

Dự kiến, dải phân cách sẽ cao khoảng 60 cm, là loại hàng rào nhẹ, di động, dự kiến được đặt từ bến chờ xe buýt đến các điểm giao cắt. Việc lắp dải phân cách được cho là để ngăn các phương tiện khác không lấn làn xe buýt nhanh.

Theo thiết kế tiêu chuẩn ban đầu, tuyến buýt nhanh sẽ có dải phân cách cứng xây bằng bê tông cao khoảng 25 cm để phân làn xe buýt nhanh với các phương tiện khác. Tuy nhiên, khi thực hiện dự án có nhiều ý kiến trái chiều nên Hà Nội tạm dừng việc xây dải phân cách cứng.

Sau gần 2 tuần hoạt động chính thức, tuyến buýt nhanh vận chuyển khoảng 10.000 lượt khách/ngày; tần suất 5-15 phút/chuyến và 45 phút/lượt. Dù có lượng khách khá tốt nhưng xe buýt nhanh vẫn bị chê là chậm và thường xuyên bị các phương tiện khác lấn làn.

Đăng nội dung đồi trụy lên Youtube: Bộ TT&TT vào cuộc xử lý

Xem tại đây

Ngày hôm qua, cộng đồng mạng đã rất bất bình khi một số người đã chia sẻ vụ việc các kênh YouTube sử dụng nội dung clip phản cảm, hở hang và có phần đồi trụy hướng tới đối tượng chủ yếu là trẻ em đã làm cộng đồng mạng sôi sục. Rất nhiều bậc cha mẹ đã lo lắng rằng liệu khi ở ngoài tầm kiểm soát của mình, các con có vô tình theo dõi những kênh này hay không, khi mà các từ khóa tìm kiếm rất đơn giản và phổ biến như "Elsa", "Spiderman", "Người nhện"... Ngoài ra các bạn trẻ cũng nhìn nhận rằng đây là hành động phi đạo đức nhằm kiếm tiền một cách ngang nhiên.

Những kênh YouTube sử dụng các clip có nội dung phản cảm, hở hang nhắm tới đối tượng là trẻ em hiện nay đã chặn người xem tới từ Việt Nam. Đặc biệt là kênh YouTube có tên "Spiderman Frozen Marvel Superhero Real Life" với phần lớn clip là các nhân vật nữ ăn mặc hở hang, nội dung clip không khác gì .. phim sex (hiện nay đã block tất cả người xem đến từ Việt Nam). Liên quan đến vụ việc các kênh YouTube đăng các clip phản cảm và có nội dung đồi trụy để trục lợi gây xôn xao cộng đồng mạng trong 2 ngày nay, một nguồn tin từ Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã có ý kiến chỉ đạo Cục kiểm tra và có biện pháp xử lý hành vi này.

Rau cận Tết - “Chẳng nhẽ đem đổ đi”

Xem tại đây

Cận Tết, giá một số loại rau củ rớt thê thảm. Tại vườn, một củ su hào chỉ còn 1000 đồng, 4.000 đồng/kg cà chua, 5.000 – 7.000 đồng/cây bắp cải  (2-3 kg/cây). Trái ngược với một số thực phẩm, mặt hàng tăng giá vào dip gần Tết, rau xanh chính vụ đông đang từng ngày rớt giá thê thảm. Người trồng rau không có cách nào khác đành phải bán tống bán tháo, thậm chí phá bỏ vườn để trồng cây khác cho kịp thời vụ. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Thụ chủ tịch Xã Hạ Mỗ cho biết: "Toàn xã Hạ Mỗ (Đan Phượng, Hà Nội) hiện có rất nhiều hộ dân trồng rau các loại, nhưng vẫn còn manh mún. Sở dĩ cải bắp, su hào năm nay có giá thành rẻ như vậy là do yếu tố thời tiết tác động, nắng nóng trước tết khiến rau bị thu hoạch sớm, thêm nữa là người dân “cân đối” không được chuẩn, cung cao hơn cầu. “Biết là bà con gặp khó khăn, nhưng về phía UBND xã cũng chỉ biết động viên bà con về mặt tinh thần, tuyên truyền cho bà con về cơ cấu cây trồng làm sao cho hợp lý, trồng nhiều chủng loại rau, khác vụ. Còn hỗ trợ về vật chất thì xã không có nguồn kinh phí”, ông Thụ cho biết thêm.

“Cơn lốc” đại hạ giá xả hàng cuối năm!

Xem tại đây

Sau ngày Black Friday, cuối năm giáp tết có lẽ là đợt giảm giá mạnh của hầu hết các cửa hàng, có tới 90% các điểm kinh doanh treo biển “Sales off” (giảm giá) sốc. Đây được coi là đợt giảm giá sâu cuối cùng của năm Bính Thân.

Tình trạng giảm giá này áp dụng với hầu hết các nhóm ngành hàng. Từ hàng hóa tiêu dùng đến quần áo, đồ da giày, bánh, kẹo, thực phẩm nhập khẩu, hóa mỹ phẩm…Tuy nhiên theo khảo sát của một số chuyên gia thị trường thì chỉ có một số điểm kinh doanh giảm giá thực sự có hiệu ứng kích cầu còn phần lớn vẫn rất vắng khách. Số lượng cửa hàng, điểm kinh doanh áp dụng đồng giá khá nhiều (tính trung bình mức giảm còn sâu hơn mức 70%) nhưng vẫn không thu hút được khách hàng.

Phần lớn khách vẫn tìm đến các thương hiệu có uy tín để tìm mua sản phẩm và mong muốn nhận được ưu đãi - đa phần trong số đó là những thương hiệu có uy tín, sản phẩm có chất lượng tốt, thêm yếu tố giá cả được khuyến mãi là phù hợp với mong muốn của số đông người tiêu dùng. Ngoài ra, trong làn sóng giảm giá cũng có sự góp mặt của các trung tâm thương mại, các trang mạng cũng giảm giá với đa dạng chủng loại hàng hóa.