Ngày 5.6 trong chuyến bay VJ240, chặng TPHCM đi Thanh Hóa, hành khách Đ.T.H.T có số ghế ngồi 11A đã lên tiếng về việc ghế ngồi bị hỏng. Theo như lời kể và đoạn clip ghi lại thì khi chị T phản ánh vấn đề đã không được nhân viên giải quyết mà còn có hành động chưa đúng mực. Sau đó, đại diện hãng đã có lời xin lỗi và đề nghị đổi chuyến cho khách hàng. Dù vậy, vụ việc vẫn tạo sóng trong cộng đồng mạng.

Xem clip sự việc (nguồn: Hương Thuyết):

 

Trao đổi với báo Lao Động, đại diện Vietjet Air xác nhận, có vụ việc liên quan tới hành khách Đ.T.H.T trên chuyến bay VJ240 từ TPHCM đi Thanh Hoá. Theo đó, hành khách này từ chối được vận chuyển và yêu cầu được chuyển sang chuyến bay khác của hãng vì lý do ghế ngồi trên tàu bay.

Ngay sau khi nhận được thông tin, nhân viên kỹ thuật Vietjet đã trực tiếp kiểm tra ghế ngồi của hành khách cũng như toàn bộ ghế ngồi trên tàu bay của chuyến bay VJ240 theo quy định ngay khi tàu bay hạ cánh xuống sân bay Thọ Xuân. Đồng thời mời hành khách về Cảng vụ Hàng không miền Nam để tiếp tục giải quyết vụ việc và sau đó hỗ trợ hoàn vé.

Liên quan tới việc Vietjet Air dùng máy bay của Myanmar Airways, hãng hàng không này cho biết, việc hợp tác với các Hãng và công ty cho thuê tàu bay trên thế giới là để tăng đội tàu phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong mùa du lịch hè và các tàu bay thuê đều được kiểm định kỹ thuật, đảm bảo an ninh, an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế trước khi đưa vào khai thác.

Các chuyên gia trong ngành cũng xác nhận, việc hãng hàng không này thuê và sử dụng máy bay của hãng khác là một chuyện bình thường trong lĩnh vực này.