Từ biển lên rừng, Khatoco sở hữu 2 quần thể du lịch sinh thái nổi tiếng là Hòn Lao (đảo khỉ) - Hòn Thị - Suối Hoa Lan và Thác Yang Bay. Định vị phát triển thương hiệu theo hướng đa dạng sản phẩm, tăng cường dịch vụ, đáp ứng nhu cầu khám phá, hưởng thụ thiên nhiên và chăm sóc sức khỏe của mọi đối tượng khách hàng, du lịch Khatoco đã và đang mở rộng “con đường” giao lưu, kết nối với ngày càng nhiều công ty lữ hành và cơ sở kinh doanh lưu trú.

Định vị thương hiệu

Bàn về định vị thương hiệu du lịch Khatoco, bà Nguyễn Thị Tường Anh - Chủ tịch HĐTV kiêm TGĐ Tổng công ty Khánh Việt, giải thích: “Nói cái gì cũng được, nói thế nào cũng xong, miễn là nói đúng, diễn tả đầy đủ về những gì mình thực sự có và đủ khả năng đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Nhưng không dễ dâu, bởi vì làm du lịch sinh thái, có nhiều tiền, đầu tư ồ ạt, xây dựng qui mô…chưa hẳn đã thành công.”

Vâng, muốn đánh thức kho báu thiên nhiên, trước hết, phải có ý thức nuôi dưỡng và kiên nhẫn chờ đợi thì mới được hái “quả ngọt”. Tất thảy những người quản lý quần thể du lịch phía bắc vịnh Nha Trang – hòn Lao (đảo khỉ), hòn Thị, suối Hoa Lan và thác “nước trời” trên đỉnh Yang Bay đều tâm niệm, dưới biển có Thủy Tinh, trên núi có Sơn Tinh, ai phạm điều cấm, sẽ bị trừng phạt; nhưng nếu biết nương tựa thiên nhiên để phát triển sản phẩm và định vị thương hiệu, thì “thần linh” không bao giờ phụ lòng người.

Ông Lê Dũng Lâm – GĐ Công ty Du lịch Long Phú (Khatoco), cho hay: “ Bộ nhận diện thương hiệu đã đi hoạt động với tên gọi “Long Phú Corporation”. Chúng tôi phân định 4 mảng chính - Long Phú Nha Phu Bay chuyên về các hoạt động dịch vụ, vui chơi giải trí tại các KDL trên Vịnh Nha Phu. Long Phú Tourist là hoạt động chuyên về dịch vụ lữ hành và vận chuyển. Long Phú Activities chuyên tổ chức hoạt động nghệ thuật, biễu diễn xiếc thú và các sự kiện theo mùa du lịch. Long Phú Dining là hệ thống của các nhà hàng, chợ và khu ẩm thực. Theo đó, chiến lược phát triển sản phẩm xoay quanh trục du lịch sinh thái và chăm sóc sức khỏe.”

Khai thác lợi thế tựa lưng vào núi, ngẩng mặt ngắm “nước trời”, Công viên du lịch Yang Bay đã và đang mở rộng không gian về phía thượng nguồn. “Đón khách từ biển lên rừng với tâm thế hành hương về nguồn. Mọi "lời rao" trên các phương tiện truyền thông cũng như qua hệ thống bán hàng sẽ là “cơn gió” thoảng qua, nếu như sau 1 lần du ngoạn Yang Bay, không có gì đọng lại trong tâm trí khách.”- GĐ Công viên du lịch Yang Bay Võ Khôi Minh nói: “Yang Bay đẹp từng centimet!”, lời khen ấy sẽ là phần thưởng cao quí nhất mà chúng tôi mong mỏi nhận được từ du khách. Đến Yang Bay, mọi người tha hồ ngắm hoa, đón mây, xem trăng…, tận hưởng niềm vui bất tận quanh thác mẹ và thỏa thích ngâm mình chơi vơi giữa thác con. ”

Chuỗi sản phẩm mới

Mùa Hè này, du lịch Khatoco đã tung ra chuỗi sản phẩm mới, chất lượng rất…sinh thái mà giá cả vô cùng hợp lý. Tại Công viên du lịch Yang Bay, ngoài những sản phẩm truyền thống, hiện đã có dịch vụ chụp ảnh trăng treo trên núi và hóa thân thành thổ dân Khánh Vĩnh trong trang phục và vật dụng của người dân tộc Raglei. Đặc biệt, từng người lặng lẽ trút bỏ xiêm y, gieo mình xuống nguồn khoáng nóng, hay thả lỏng cơ thể, đợi chờ đàn cá thiên nhiên bơi đến, xúm xít massage. Khoảng cuối tháng 7, nhóm nghệ nhân và “nghệ sĩ chân đất” người dân tộc Raglei ở Khánh Vĩnh tiếp tục đánh thức “huyền thoại Yang Bay” để đáp lại thịnh tình của du khách.

   

Khách du lịch quốc tế thích thú “lắng nghe” đán cá thiên nhiên…massage đôi chân. 

Hiện Công ty Du lịch Long Phú đã giới thiệu sản phẩm “Robinson không cô đơn” tại Khu du lịch suối Hoa Lan và “Lễ hội khỉ ” trên đảo khỉ (Hòn Lao). Nếu như chương trình “Robinson không cô đơn” dành riêng cho những người thích cảm giác lạ trong “vai trò” người đánh cá lang thang ngắm hoàng hôn trên đảo vắng, thì “Lễ hội khỉ ” chỉnh thức khai mạc vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 sẽ là đại tiệc tưng bừng, hấp dẫn dành cho trẻ em. Đến đảo khỉ, du khách lại được hòa mình trong không khí lễ hội của loài linh trưởng, xem khỉ đi cà kheo, ngắm “hoàng tử khỉ”, nô đùa cùng đàn khỉ nuôi trong rừng và chụp ảnh núi hoa quả dành riêng cho…lũ khỉ. Cũng trong dịp này, Công ty DL Long Phú sẽ khai trương triển lãm ảnh “Vẻ đẹp đầm Nha Phu và đảo khỉ”, đồng thời mở cửa đón khách tham quan khu trưng bày các tác phẩm nghệ làm từ rác.

   

Du khách thích thú chụp ảnh loài linh trưởng trong lễ hội…khỉ. 

“Khatoco khuyến khích các công ty con và đơn vị trực thuộc phát triển ý tưởng mới nhằm khai thác dịch vụ gia tăng nhưng phải đảm bảo qui hoạch và thỏa mãn đáp số bền vững, đó là “con đường” duy nhất đúng để gây dựng thương hiệu du lịch sinh thái và chăm sóc sức khỏe con người”- Bà Nguyễn Thị Tường Anh khẳng định.