Công việc này được chia thành hai khu vực: Line (ngoại trường) và base (nội trường). Mỗi lần hạ cánh, máy bay sẽ được kiểm tra kỹ thuật ngay tại khu vực ngoại trường, trước khi có thể tiếp tục cất cánh.
 Anh Phú đang kiểm tra chiếc máy bay của hãng hàng không Silk Air vừa hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, sau khi cất cánh từ Singapore. Nhân viên ngoại trường tìm kiếm những hỏng hóc phát sinh như lốp, khí, đèn và ngoại thất. Họ có 45 phút để hoàn thiện việc kiểm tra, bao gồm bơm xăng...
... trước khi bàn giao cho Cơ trưởng của chuyến bay. Sau khi kiểm tra bảo dưỡng và kết quả cho thấy máy bay có thể đi vào hoạt động, tổ trưởng tổ kỹ thuật ký một tờ giấy xác nhận hoàn thành bảo dưỡng, chỉ khi ấy máy bay mới chính thức được đưa vào khai thác cho chuyến bay của bạn. Nếu có trục trặc, các tổ kỹ thuật chuyên môn sẽ vào cuộc, để nhanh chóng đưa máy bay vào hoạt động.
Khu vực nội trường dành cho các máy bay cần bảo dưỡng, sửa chữa chuyên sâu, bao gồm toàn bộ hệ thống điện, điện tử, kiểm soát bay ... cho đến phần khung máy bay, động cơ và các thiết bị phụ tùng khác. Hạng mục bảo dưỡng chia thành 9 loại, ngắn nhất là “terminal check”: Mỗi chiếc máy bay phải được bảo dưỡng mỗi 36 tiếng.
Cho đến “4C check” (bảo dưỡng sau 8 năm hoặc 30.000 giờ bay). Đây là bên trong chiếc máy bay ATR72 đang được thực hiện “4C check”, với toàn bộ nội thất bên trong được tháo dỡ và bảo dưỡng từ những chi tiết nhỏ nhất.
Tuy nhiên, theo bác Tuyên (bên phải), có thể thiếu hụt nhưng các “thợ trẻ” có những lợi thế để phát huy khả năng công việc như kiến thức mới và đặc biệt là khả năng đọc tài liệu bằng tiếng Anh, không đọc được tài liệu thì rất vất vả và mất thời gian để sửa.
Kỹ sư trẻ đang bảo dưỡng lốp máy bay. Đây là bộ phận dễ phát sinh sửa chữa do mức độ tác động vật lý thường xuyên khi cất cánh và hạ cánh. Theo Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), ngành này đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt nghiêm trọng phi công, nhân viên bảo dưỡng và kiểm soát không lưu. Lý do là một số lượng lớn các nhân viên chất lượng cao này nghỉ hưu và nhu cầu vận tải hàng không dân dụng tăng vọt.
Động cơ của máy bay Boeing 787 Dreamliner có giá trị gần 30 triệu USD đang được kiểm tra tại khu vực nội trường sân bay Tân Sơn Nhất. Phần lớn những người thợ sửa máy bay tại Việt Nam xuất thân từ các trường kỹ thuật như Bách Khoa, sau đó được đào tạo chuyên sâu 8 tháng, trước khi được tiếp cận công việc thực tế.
Những người thợ sửa máy bay không có lịch làm việc cố định mà phụ thuộc vào nhu cầu đi lại của hành khách, phải tiếp xúc với hoá chất, tiếng ồn của động cơ. Ngược lại, họ được tiếp cận với những công nghệ tiên tiến nhất, và có chút tự hào vì “tụi em góp phần bảo đảm an toàn và tính mạng cho rất nhiều người”.