Có lẽ vì muốn đưa ra câu trả lời sớm cho BMW G310R nên Ducati đã đẩy lịch vén màn Ducati Scrambler 400cc trước khi mẫu xe này chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm EICMA 2015.

 

Không chỉ sở hữu động cơ mới dung tích nhỏ đầu tiên của Ducati, mẫu xe này còn có một cái tên mới, khá dễ thương Sixty2. Từ tên gọi tới kiểu dáng của xe đều cho thấy đối tượng khách hàng của mẫu xe này sẽ là giới trẻ trong đó nghiêng khá nhiều tới khách hàng nữ.

Đây là một trong những mẫu xe quan trọng nhất của Ducati trong năm nay và được đánh giá là nhân tố giúp thương hiệu này tăng thị phần tại các thị trường mới nổi của châu Á như Ấn Độ và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam cũng như cho phép Ducati không chậm chân trong phân khúc đang rất nóng dành cho các biker mới chơi.

 
Hiện nay, phân khúc này đã có sự góp mặt của hầu hết các đại gia môtô trên toàn thế giới như Honda, Yamaha, Suzuki, Kawasaki, KTM hay BMW.

Theo Ducati, Scrambler Sixty2 sẽ có 3 phiên bản, trong đó có một bản flat-track pro. Về thiết kế, mẫu xe này thừa hưởng nhiều đường nét của đàn anh Ducati Scrambler Classic với chắn bùn sau dài. Tuy vậy, xe vẫn có một số điểm nhấn riêng như kiểu gương tròn mới, đèn hậu nhỏ và ốp thân máy bằng nhựa.

 

Xe được trang bị hệ khung ống lồng mắt cáo nổi tiếng của Ducati, càng sau dạng thép hộp. Scrambler Sixty2 có trọng lượng khá nhẹ 167kg. Xe sử dụng động cơ Desmodromic L-twin tương tự như Scrambler Classic nhưng dung tích chỉ 399cc và có công suất 41 mã lực.

Giá xe vừa được công bố ở mức 7.995 USD với mức này, xe có thể về Việt Nam với giá trên dưới 200 triệu đồng và sẽ là cái tên gây bão tại Việt Nam. Bản 800cc hiện đang có giá 11.000USD tại Thái Lan và 300 triệu đồng tại Việt Nam. 

Clip vén màn Ducati Scrambler 400: