Trong 3 năm trở lại Việt Nam, liên doanh VinaMazda đã hoàn tất và đưa vào sử dụng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe tại Khu kinh tế mở Chu Lai với công suất tối đa 10.000 xe/năm và tiến hành nội hoá 4 mẫu xe quan trọng là Mazda2, Mazda3, Mazda6 và CX-5. Liên doanh này đã đạt doanh số cộng dồn lên tới 15.000 xe. Riêng trong 11 tháng của năm 2014, thương hiệu này đã bán được 8.234 xe, đạt mức tăng trưởng 300% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện Mazda đang chiếm 7% thị phần xe du lịch tại Việt Nam.

Không chỉ đạt được mức doanh số đáng nể, thương hiệu này còn mở rộng hệ thống phân phối trên toàn quốc với tổng số 24 showroom và 6 đại lý bán hàng theo tiêu chuẩn 3S của Mazda.

Ngoài ra, VinaMazda còn cho xuất ngoại 148 xe đầu tiên sang Lào và sẽ đẩy mạnh việc xuất khẩu xe trong tương lai.

Phát biểu trong lễ kỷ niệm 3 năm hợp tác chiến lược giữa Thaco và Mazda, hai bên đã đề ra những kế hoạch chung trong tương lai như gia tăng tỉ lệ nội địa hoá lên mức 40% vào năm 2018. Liên doanh này sẽ xây dựng nhà máy xe du lịch mới và đưa vào hoạt động trong năm 2017.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, VinaMazda cho trình làng mẫu Mazda3 mới với thiết kế ấn tượng và công nghệ động cơ Sky Active mới với giá từ 829 triệu đồng đến 899 triệu đồng.

Clip một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm 3 năm hợp tác giữa Trường Hải Thaco và tập đoàn Mazda:

Clip màn ra mắt của Mazda3 thế hệ mới: