Ra mắt từ tháng 6.2014, Ford Ecosport gần như "một mình một chợ" trong phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam và liên tục duy trì mức doanh số khá ấn tượng. Đến nay, vị trí độc tôn này có nguy cơ bị lung lay khi đối thủ Hyundai i20 Active xuất hiện. Tuy nhiên, mẫu xe Hàn Quốc liệu có thực sự tạo ra một cuộc lật đổ trong thời gian tới? Cùng đặt lên bàn cân cặp đôi đang rất được quan tâm này:

Về ngoại thất, nếu Ford Ecosport sở hữu thiết kế có phần cơ bắp với nhiều đường gân quanh thân xe cùng thiết kế để bánh dự phòng ở đuôi xe thì Hyundai i20 Active có phần thanh thoát và bắt mắt hơn.

 Ford Ecosport sở hữu thiết kế có phần cơ bắp

 

Hyundai i20 Active có phần thanh thoát và bắt mắt hơn 

Xét về kích thước, mẫu xe Mỹ có các thông số cơ bản lớn hơn nhưng chiều dài cơ sở lại nhỏ hơn. Cụ thể, Ecosport có chiều dài tổng thể 4.241 mm, chiều rộng 1.765 mm, chiều cao 1.693 mm, chiều dài cơ sở 2.521 trong khi các con số này của Hyundai i20 Active lần lượt là  3.995 x 1.760 x 1.555 mm và 2.570mm.

Clip trải nghiệm xe Hyundai i20 Active tại Ấn Độ:

Như vậy, nhìn bên ngoài Ecosport có phần to và dài hơn nhưng nội thất bên trong i20 Active lại có ưu thế về không gian. Khoảng sáng gầm của 2 mẫu xe là ngang ngửa với mức 190 và 200mm nhưng Ecosport có thể sẽ lợi thế hơn đôi chút nhờ thiết kế họng khí nạp và chi tiết điện khá cao. Ngược lại, mẫu xe Mỹ lại bị điểm mù ở cột B khá lớn.

=>> BÀI ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT FORD ECOSPORT

Trang bị ngoại thất của hai dòng xe là ngang ngửa, Ecosport được trang bị tay nắm mở cửa sau được giấu chìm bên trong đèn hậu, cảm biến gạt mưa... còn i20 Active sở hữu đèn Projector 2 chế độ, đèn LED ban ngày DRL (Daytime Running Light), đèn định vị và cả đèn chiếu góc tự động khi xe vào cua...

Clip đánh giá Ford Ecosport:


Về nội thất, cả hai mẫu xe đều được trang bị nhiều tiện nghi và công nghệ mới. Ford Ecosport có điểm ưu với nhiều khoang để đồ trong đó đáng chú ý là hộc để laptop dưới gầm xe và khoang để nước có khả năng làm mát. Phiên bản cao cấp nhất của Ecosport có cửa sổ điện, tính năng mở cửa không cần chìa, điều hòa tự động, ghế lái cho phép chỉnh độ cao, cửa sổ trời, gạt mưa tự động có cảm biến tốc độ theo mức mưa, hệ thống SYNC cho phép kết nối cùng lúc với 12 điện thoại thông minh khác nhau với cơ chế ra lệnh bằng giọng nói, hệ thống âm thanh 6 loa hỗ trợ đầy đủ các nguồn phát từ CD/MP3, USB, giắc cắm iPod, Bluetooth.

Nội thất Hyundai i20 Active 

Không kém cạnh, Hyundai i20 Active được trang bị vô lăng trợ lực điện tử, tích hợp các chức năng điều khiển âm thanh, nhận cuộc gọi, hệ thống giải trí trên xe hỗ trợ Radio/CD/Mp3/AUX/Bluetooth cùng 8 loa chất lượng cao và bộ nhớ trong 1GB, chìa khóa thông minh Smartkey, khởi động nút bấm Start/Stop Engine, camera lùi trên gương (tích hợp chống chói tự động), điều hoà tự động, ghế lái i20 Active điều chỉnh 6 hướng, vô lăng điều chỉnh 4 hướng...

Cabin của Ford Ecosport 

Tại Việt Nam, Ford được lắp ráp với 4 phiên bản khác nhau cùng mức giá từ 598 triệu đồng đến 681 triệu đồng. Tuy nhiên, cả 4 phiên bản này đều chỉ được trang bị 1 loại động cơ bốn xy-lanh Ti-VCT dung tích 1,5 lít kèm hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 5 cấp với công suất tối đa 110 mã lực tại 6.300 vòng/phút, moment xoắn cực đại 140Nm, tại 4.500 vòng/phút.

Ecosport được trang bị hộp số tự động 6 cấp hoặc sàn 5 cấp 

Trong khi đó, Hyundai i20 Active được nhập nguyên chiếc từ Ấn Độ với đúng 1 phiên bản giá 619 triệu đồng cùng động cơ Kappa 1.4L MPI mới kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp, cho công suất 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và Momen xoắn 133 Nm tại 3.500 vòng/phút.

Còn i20 Active khá khiêm tốn với hộp số tự động 4 cấp 

Xét về thông số vận hành, Ecosport mạnh hơn 10 mã lực và có mô men xoắn cao hơn. Mẫu xe Mỹ cũng được trang bị hộp số nhiều cấp hơn. Tuy nhiên, mẫu xe Hàn có thể sẽ ưu thế hơn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Về trang bị an toàn, hai mẫu xe khá ngang ngửa. Ecosport được trang bị 7 túi khí, hệ thống ổn định thân xe điện tử (Electronic Stability Program), chống trơn trượt (Traction Control), phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ lên dốc... 

=>> CHI TIẾT HYUNDAI I20 ACTIVE MỚI

Còn i20 Active có chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện từ EBD, 6 túi khí,  hỗ trợ đỗ xe, mở khóa tự động khi va chạm, phanh đĩa cho các bánh trước và bánh sau,…

Về giá, Ecosport có nhiều lựa chọn hơn nhưng bản cao cấp nhất của mẫu xe này đắt hơn đối thủ 62 triệu đồng. Xét một cách tổng thể, hai mẫu xe này khá ngang sức trên hầu hết các phương diện. Mỗi dòng xe đều có lợi thế và đặc trưng riêng điều này khiến cuộc đấu giữa cặp đôi này sẽ khó ngã ngũ và khách hàng cũng sẽ gặp khó khi lựa chọn.