So với Honda Air Blade thế hệ đầu tiên ra mắt tháng 4.2007, thế hệ thứ 2 này được nâng cấp động cơ với công nghệ phun xăng điện tử, qua đó giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với “đàn anh”. 

Còn so với thế hệ hiện tại, Honda Air Blade Fi 2009 có thiết kế tổng thể cân đối, hài hòa hơn, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, máy móc mẫu xe này được đánh giá khá tốt và bền.

Tại thời điểm mới ra mắt, khách hàng phải đặt hàng tháng, thậm chí là hai tháng mới sở hữu được dòng xe này. Còn nếu muốn mua ngay, chi phí thực tế bị các đại lý đẩy lên từ 5 – 7 triệu đồng so với giá niêm yết của nhà sản xuất (giá niêm yết tại thời điểm 2009 là 32,9 triệu đồng).

Dáng gọn nhẹ, trẻ trung
Phiên bản màu đỏ

Không chỉ đắt hàng khi mới ra mắt, phiên bản này còn là cái tên ăn khách trên thị trường xe máy cũ với mức giá khá cao từ 28 đến 30 triệu đồng. 

Theo một số người kinh doanh xe máy cũ, dòng xe này được nhiều khách hàng quan tâm và có tính thanh khoản cao. Kiểu dáng được nhiều người chuộng cùng độ bền là điểm cộng cho phiên bản này. Bên cạnh đó, việc phiên bản mới bị chê cũng là yếu tố giúp Air Blade 2009 được săn lùng hơn.

Xem thêm clip về Honda Air Blade: