Sau khi ra mắt tại triển lãm EICMA 2014 tháng 11 năm ngoái, siêu môtô Yamaha YZF-R1 nhận được sự quan tâm của đông đảo người chơi xe trên thế giới. Model đầu tiên vừa được nhập về Việt Nam bởi một đại lý kinh doanh xe tư nhân.

So với thế hệ trước đó, YZF-R1 2015 thay đổi hoàn toàn cả thiết kế cũng như công nghệ đi kèm. Thân xe vẫn mang ngôn ngữ thiết kế đậm chất xe đua, tuy nhiên các đường nét chi tiết của siêu môtô này đã khác hoàn toàn so với trước.

Phần đầu xe thể hiện rõ sự khác biệt so với R1 cũ. Đèn pha đôi to, hầm hố được thay thế bằng cặp đèn LED nhỏ nhắn, tinh tế hơn. Xen vào giữa hai đèn pha LED là hốc hút gió lớn. Phía trên cụm đèn pha, hãng xe Nhật Bản sử dụng 2 dải đèn LED chạy ban ngày, tăng sự hiện đại cho xe. Kích thước tổng thể của R1 lần lượt là 2.054 mm dài, rộng 690 mm và cao 1.150 mm. Chiều cao yên xe ở mức 856 mm. Trục cơ sở dài 1.412 mm.

YZF-R1 2015 về Việt Nam với màu xanh GP. Ảnh: Ngọc Duy.

Không chỉ thay đổi đáng kể ở kiểu dáng, YZF-R1 thế hệ mới còn được trang bị nhiều công nghệ an toàn tiên tiến nhất hiện nay như chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát độ bám đường, chống nhấc bánh... Hệ thống cảm biến hiện đại gắn trên xe giúp bộ điều khiển nắm được tình trạng vận hành của xe để có những can thiệp kịp thời.

Ngoài ra, YZF-R1 2015 còn có thêm tùy chọn hệ thống trao đổi dữ liệu CCU, cho phép người lái nhập dữ liệu GPS. Màn hình hiển thị của R1 2015 sử dụng công nghệ TFT hiện đại.

Yamaha trang bị cho R1 2015 bộ vành hợp kim magie, giúp giảm trọng lượng. Phía trước được trang bị phanh đĩa đôi, đường kính 320 mm, 4 pít-tông thuỷ lực. Trong khi đó, phía sau sử dụng phanh đĩa đường kính 220 mm. Cả 2 bánh đều có chống bó cứng phanh ABS.

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng 998 phân khối, 16 van, DOHC, làm mát bằng dung dịch, công suất 200 mã lực.

Theo đơn vị nhập khẩu, lô xe YZF-R1 2015 đầu tiên chỉ có đúng 2 chiếc, màu xanh GP và được định giá khoảng 34.000 USD.

Theo Zing News