Theo ông Thành, để xử lý vết nứt vòng cung bên trái tuyến tại khu vực trên, VEC thực hiện phương án đắp bệ phản áp hai bên nền đường bị nứt để đảm bảo ổn định nền đường. Cụ thể, bệ phản áp bên trái tuyến đường (km 83+025) được đắp rộng 26m, cao 2,5m bên trái tuyến đường. Bệ phản áp bên phải tuyến đường (km 83+025) rộng 23m, cao 2,5m. 

Ngày 19.12 vừa qua, mặt đường bêtông nhựa đã được thi công xong, sơn kẻ mặt đường, điều chỉnh lại cao trình bó vỉa đã được hoàn thành, mở lưu thông cho xe chạy bình thường. Cụ thể, nhà thầu thi công hoàn thiện kích thước bệ phản áp đảm bảo ổn định nên đường và tổ chức thi công xử lý mặt đường. Phần nêfn đường trong phạm vi từ cung vết nứt rộng thêm từ 1-2m (tùy vi trí dọc theo đường nứt) về phía dải phân cách giữa được đào bỏ với độ sâu 4,5m, bổ sung 4 lớp vải địa kỹ thuật gia cường để tăng độ ổn định của nền đường, mặt đường được làm mới phù hợp với biện pháp thi công.

Xử lý xong vết nứt đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Trong suốt quá trình thực hiện, VEC đã chỉ đạo Cty vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) cắt cử nhân viên trực 24/24 tại vị trí thi công để điều khiển giao thông, bố trí cảnh báo từ xa bằng đèn tín hiệu, lập hàng rào chắn chạy dọc đường cao tốc tại khu vực thi công vết nứt. Ngoài ra, VEC cũng cho dựng biển báo xin lỗi sự phiền toái cho người và phương tiện tham gia giao thông.... mở 2 vị trí dải phân cách và phân làn giao thông hai chiều xe chạy phía trái tuyến. 

Đến nay, dòng phương tiện luôn lưu thông suốt, không có bất cứ sự ùn tắc hay mất an toàn giao thông, an toàn lao động xảy ra. 

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu và cơ quan chức năng chậm nhất đến ngày 20.12.2014 phải khắc phục xong vết nứt mặt đường cao tốc này.