Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Công an TP tổ chức nghiên cứu, thống nhất đề xuất theo quy định, báo cáo UBND TP trong tháng 4.2012.

Trước đó, UBND TP đã nhận được văn bản kiến nghị của  Hiệp hội Vận tải TP.Hà Nội, đề nghị sang năm 2014 thực hiện thu phí bằng thẻ và về lâu dài nên thu phí bằng công nghệ tin học để đảm bảo sự công bằng; đề nghị miễn hoàn toàn hoặc có lộ trình thu phí xe máy với các đối tượng chính sách như thương binh và đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, thu nhập thấp... Theo Hiệp hội Vận tải TP.Hà Nội, quỹ bảo trì đường bộ nếu thu ngay sẽ làm cho doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, bởi giá điện, xăng dầu tăng. Trước ngày 1.7, doanh nghiệp cũng phải lắp đặt xong thiết bị giám sát hành trình (mỗi đầu xe gần 7 triệu đồng).

Hiệp hội Vận tải cũng đề xuất cần xem xét cấm xe ôtô cá nhân, taxi hoạt động trong một số tuyến phố dễ ùn tắc trong giờ cao điểm; cấm ôtô vào vành đai 1, tiếp theo cấm vào vành đai 2, xe tự do hoạt động vành đai 3. Cũng theo Hiệp hội Vận tải, việc cấm xe máy chắc phải từ 5-10 năm nữa mới thực hiện được khi hạ tầng giao thông được cải thiện.

Liên quan đến vấn đề chấn chỉnh và hạn chế hoạt động xe taxi trên địa bàn TP, hiệp hội đề nghị đưa loại hình taxi vào loại hình vận tải hành khách công cộng để địa phương quản lý theo quy hoạch kế hoạch, đầu tư điểm đỗ, bến bãi, ưu đãi với các loại phí. Trước mắt, hiệp hội đề nghị TP cho hiệp hội thuê đất ở một số khoang gầm cầu: Linh Đàm - Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng để làm điểm đỗ taxi và xe du lịch...