Theo ông Lương Minh Phúc – Trưởng ban GTĐT – những vị trí được Báo Lao Động phản ánh là các vết nứt do co ngót bêtông, xuất hiện trên bề mặt lớp bêtông phủ của đường hầm sông Sài Gòn trong giai đoạn thi công trước đây. Những vị trí này đã  được đơn vị tư vấn giám sát,  nhà thầu thi công kiểm tra, xử lý đạt yêu cầu kỹ thuật trước khi thông xe, đưa đường hầm vào sử dụng (11.2011).

Trong văn bản gửi tới Báo Lao Động, Ban GTĐT cũng giải thích thêm theo thiết kế, kết cấu bản đáy đường hầm sông Sài Gòn có 3 lớp: Trên cùng là lớp bêtông phủ bề mặt (nơi xuất hiện các vết nứt) có bề dày bình quân 0,2m, có chức năng tạo độ dốc bề mặt đường hầm; dưới lớp bêtông phủ là lớp bêtông dằn có bề dày bình quân từ 0,8m đến 1,2m, có chức năng chịu lực và tạo trọng lực cân bằng cho đường hầm; dưới cùng là lớp bêtông bản đáy có bề dày bình quân 1,2m, kết cấu chịu lực chính.

Đơn vị tư vấn giám sát đã có báo cáo đánh giá,  với bề dày kết cấu hơn 2m, việc xuất hiện các vết nứt do co ngót bêtông ở bề mặt lớp phủ trên cùng hoàn toàn không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực và khả năng chống thấm của bản đáy đường hầm. Kết quả quan trắc sau hơn 1 năm khai thác (từ tháng 11.2011 đến nay), sử dụng đường hầm cũng cho thấy tình trạng các vết nứt đã ổn định, hoàn toàn không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực, khả năng chống thấm của bản đáy đường hầm nên người dân yên tâm khi lưu thông trong hầm.

Bên cạnh đó, vừa qua Ban GTĐT cũng đã yêu cầu  tư vấn, nhà thầu tiếp tục tiến hành công tác kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ kết cấu đường hầm sau 1 năm sử dụng, trong đó bao gồm nội dung kiểm tra, bảo dưỡng lại các vị trí vết nứt đã được sửa chữa (tức trám trét lại những vết nứt cũ  – PV), nhằm đảm bảo an toàn giao thông và các tiêu chí kỹ thuật của đường hầm.