Theo ghi nhận của PV Lao Động, sáng 3.5, lượng hành khách sử dụng tuyến buýt nhanh BRT rất thưa thớt. Ảnh Cao Nguyên
Tại một nhà chờ trên đường Lê Văn Lương, chỉ lác đác một vài người. Có thời điểm không có hành khách nào đợi xe. Ảnh Cao Nguyên
Lượng hành khách trên một xe buýt nhanh BRT lộ trình BX Kim Mã - BX Yên Nghĩa lúc 11h40 chỉ khoảng chục người. Ảnh Cao Nguyên
Tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội (được đầu tư 55 triệu USD - tương đương trên 1.100 tỉ đồng - bằng vốn vay Ngân hàng Thế giới). Ảnh Cao Nguyên
Tình trạng rất thưa thớt khách diễn ra tại khá nhiều nhà chờ. Ảnh Trần Vương
Tuyến buýt nhanh BRT 01 được đưa vào sử dụng từ đầu năm 2017, lộ trình từ BX Kim Mã - BX Yên Nghĩa có chiều dài 14,7 km qua 5 quận: Ba Đình, Đống Đa, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông. Ảnh Cao Nguyên
Buýt nhanh BRT được đưa vào hoạt động và được ưu tiên riêng một làn đường. Điều này khiến phần đường di chuyển của nhiều phương tiện khác bị hẹp lại, khiến tình trạng tắc đường trên cung đường Lê Văn Lương - Láng Hạ càng trở nên nghiêm trọng hơn. Ảnh Trần Vương
Một mình một làn đường ưu tiên. Ảnh Trần Vương
Thời gian phục vụ của tuyến buýt BRT là 17 giờ/ngày (5h00 đến 22h00); tần suất phục vụ: ngày thường: 5-10-15 phút/lượt; ngày Chủ nhật: 7-10-15 phút/lượt. Ảnh Trần Vương
Trong cuộc họp mới đây, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói, lượng hành khách trung bình mỗi xe buýt nhanh BRT chỉ 34, cao nhất chưa đạt 48 khách trong khi sử dụng làn xe riêng là chưa hợp lý. Cũng chính từ sự không hợp lý đó, tại phiên họp tập thể UBND TP.Hà Nội, Sở GTVT đã đề xuất việc mở rộng thêm một số phương tiện được đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT tuyến Kim Mã – Yên Nghĩa. Ảnh Trần Vương
Lượng hành khách còn khá khiêm tốn so với khả năng vận chuyển của buýt nhanh BRT. Ảnh Trần Vương