Cũng liên quan đến tình trạng lún trên đoạn đường này, ngày 21.5, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) cũng có công điện yêu cầu Sở GTVT nhanh chóng khắc phục.

Trước đó, báo Lao Động đã thông tin về tình trạng lún mặt đường trên Đại lộ Mai Chí Thọ như “ruộng bậc thang”, thường xuyên gây tai nạn cho người đi đường.

Ngày 23.5, đoạn đường lún nặng trên đại lộ Mai Chí Thọ đã được BQL Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP triển khai sửa chữa tạm thời.

Đại lộ Mai Chí Thọ được đưa vào sử dụng từ tháng 8.2010. Tuy nhiên, sau khi đưa vào sử dụng chưa bao lâu thì trên tuyến liên tục xảy ra tình trạng mặt đường bị lún nghiêm trọng và đã trải qua gần một chục lần sửa chữa, khắc phục.

Gần đây nhất, tháng 7.2014, sau nhiều lần sửa chữa mà vẫn lún, đại lộ Mai Chí Thọ đã được xới tung lên để khắc phục. Không cạo lớp nhựa bị biến dạng trên mặt đường như những lần sửa chữa trước, lần đó, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông - đô thị cho xới lớp nhựa trên mặt đường lên để thay thế bằng bêtông ximăng cho làn đường chính; đồng thời kết hợp sử dụng bêtông nhựa polymer cho các vị trí còn lại.

Trao đổi với PV Lao Động, ông Lương Minh Phúc – Trưởng BQL đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị - cho biết, khu vực bị lún, trồi nhựa tại cầu vượt Cát Lái không thuộc phạm vi các khu vực lún, trồi nhựa trước đây đã được sửa chữa, khắc phục. Một số khu vực trồi nhựa trước đây đã được sửa chữa, kết quả quan trắc cho thấy tình trạng mặt đường ổn định, không xuất hiện hiện tượng mặt đường trồi nhựa nữa.

[Clip] Đường Mai Chí Thọ bị trồi, lún trước khi được sửa chữa: