Theo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, vào lúc 21h ngày 30.7, Sở tiếp nhận thông tin có vụ ngộ độc thực phẩm từ Bệnh viện Hoàn Mỹ. Ngay sau đó, Sở Y tế đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc thực phầm.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành lập Đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra toàn diện Nhà hàng N&M. Kết quả thanh tra cho thấy, Nhà hàng N&M đã có hành vi kinh doanh mất an toàn gây ra ngộ độc thực phẩm. Chi cục đã mời chủ cơ sở lên để xử lý cơ sở theo quy định của pháp luật và dự kiến mức xử lý khoảng 25 triệu đồng. 

Cụ thể, vào khoảng 19h 30 ngày 29.7, đoàn du khách Lào đến dùng bữa tối tại nhà hàng H&M. Thực đơn gồm các món salad cá, nghêu hấp sả, mực cơm hấp, heo giòn da, trứng rang, ghẹ hấp, tôm sú cháy tỏi, rau xào, cá chiên mắm Thái, canh riêu cua và cơm trắng.

Tuy nhiên, đến khoảng 4h30 sáng 30.7, các thành viên trong đoàn có biểu hiện nôn, đi đại tiện lỏng, mệt và được đưa đi cấp cứu. Bệnh viện Hoàn Mỹ cho biết, trong trong 2 ngày 29 và 30.7, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận 46 bệnh nhân là du khách Lào, trong đó có 42 người lớn và 4 trẻ em (cháu nhỏ nhất chỉ mới 2 tuổi). Kết quả xét nghiệm cho thấy, các trường hợp ngộ độc thức ăn có biểu hiện nhiễm trùng, nhiễm độc.