Đặc biệt, trong số đó có 7 cá nhân là các ngư dân huyện Cần Giờ và tỉnh Long An, gồm: Châu Phước Cẩm, Lê Văn Phước, Nguyễn Văn Tiến, Trần Văn Lộc, Trần Văn Mến (huyện Cần Giờ, TPHCM), Nguyễn Văn Ba (huyện Cần Giuộc, Long An) Nguyễn Văn Nhọn (huyện Châu Thành, Long An) . UBND TPHCM cũng yêu cầu UBND huyện Cần Giờ hỗ trợ xăng dầu, ngày công tham gia cứu hộ cho hàng chục ngư dân khác.

Theo đánh giá của UBND TP, trong vụ tai nạn này, mặc dù nhận được tin báo trễ, song lực lượng chức năng của TPHCM tham gia tích cực, kịp thời huy động tàu, thuyền, máy bay và nhân lực đã cứu sống được 17 người (trong tổng số 21 người được cứu sống).

Ông Lê Hoàng Quân cho rằng, đây là bài học xương máu mà các đơn vị liên quan trong việc phối hợp tìm kiếm, cứu nạn cần lưu ý rút kinh nghiệm, đặc biệt trong việc tiếp nhận, xử lý thông tin. Theo ông Quân, yêu cầu quan trọng nhất là cứu người, vì vậy các đơn vị từ bộ đội biên phòng, cảnh sát đường thủy, ban chỉ huy phòng, chống lụt bão và tìm kiếm, cứu nạn hay bất kỳ đơn vị nào khác khi nhận được tin báo là phải tiếp cận ngay hiện trường, tránh tình trạng phải ngồi phân định sự việc thuộc trách nhiệm của đơn vị nào.

Ông Quân cũng yêu cầu bộ đội, công an và các cơ quan công quyền kiểm soát tốt các phương tiện của đơn vị mình, không để những phương tiện “biển đỏ, biển xanh” sử dụng sai mục đích. Ngoài ra, tăng cường kiểm tra các phương tiện đường thủy, đường bộ phải thực hiện nghiêm ngặt các quy định về an toàn và xử lý nghiêm không nhân nhượng nhằm tránh xảy ra các vụ tai nạn tương tự.