Ghi nhận của PV, vào khoảng 22h30 tối ngày 20.1, hàng chục công nhân đã được huy động lắp hàng rào phân cách xe buýt nhanh tại khu vực đường Giảng Võ (Hà Nội).

Được biết, công việc này được tiến hành vào ban đêm nhằm giảm áp lực giao thông, đi lại vào ban ngày. Trong đêm, các công nhân rất khẩn trương thực hiện công việc của mình.

Dải phân cách cứng cao 60 cm, thiết kế di động, có chân đế bằng nhựa cứng và được thiết kế theo kiểu mũi tên có phản quang.

Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu đơn vị này điều chỉnh cụm đèn tín hiệu ở nút giao Trung Văn – Tố Hữu thành đèn bấm cho người đi bộ sang đường. Sử dụng dải phân cách mềm đóng điểm mở tại ngã ba Tố Hữu - cầu Mỗ Lao.

Ngay trong đêm 20.1, hàng chục công nhân đã có mặt tại khu vực nhà chờ Giảng Võ, nhà chờ Láng Hạ...để thực hiện việc lắp đặt dải phân cách cứng cho làn xe buýt nhanh BRT.
Dải phân cách cứng cao 60 cm, thiết kế di động, có chân đế bằng nhựa cứng và được thiết kế theo kiểu mũi tên có phản quang.
Phía ngoài khu vực này luôn có những công nhân đứng chỉ dẫn giao thông và cảnh báo công trường đang thi công
Công việc lắp dải phân cách được tiến hành vào ban đêm vì thời điểm này lưu lượng phương tiện đi lại đã giảm hơn rất nhiều so với ban ngày.
Tất cả đều rất khẩn trương thực hiện công việc lắp đặt này.
Theo lí giải của Sở GTVT Hà Nội, việc lắp đặt dải phân cách này sẽ hạn chế được việc lấn làn của các phương tiện khác đi vào làn của xe buýt nhanh BRT. Theo đó xe buýt nhanh sẽ có thể hoạt động đúng với tốc độ cho phép.
Trục đường Giảng Võ khẩn trương được hoàn thiện.

Trước đó, ngày 12.1, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị đã đề xuất Sở GTVT và UBND Hà Nội về việc lắp dải phân cách cứng ở một số điểm nhà chờ gần nút giao.

Ông Hải cho rằng tình trạng xe cá nhân lấn làn buýt nhanh vẫn xảy ra thường xuyên, đặc biệt ở những điểm sang đường. Việc lắp dải phân cách cứng ưu tiên buýt nhanh nhiều nước trên thế giới đã áp dụng khá thành công.