Cô gái đi cùng du khách người Nhật Bản cho biết, khoảng 22h30 ngày 19.1, chị và một người đàn ông quốc tịch Nhật Bản đến quán Hào Long Sơn ăn khuya. Bữa ăn của 2 người gồm tôm sú, ốc hương, cơm chiên hải sản, 2 chai bia, ly cam ép được chủ quán tính 2,2 triệu đồng.

Do không mang nhiều tiền mặt, du khách người Nhật đã thanh toán bằng thẻ visa. Chủ quán trực tiếp đưa khách đến máy POS quẹt thẻ, tuy nhiên số tiền trong thẻ bị rút đi là 22 triệu đồng. Vị khách Nhật tỏ ý thắc mắc nhưng không diễn đạt được vì bất đồng ngôn ngữ. Khi lên taxi về, người khách nữ đi cùng xem lại biên lai và phát hiện số tiền bị tính nhầm gấp 10 lần, nhờ tài xế taxi quay lại nhưng quán đã đóng cửa. Cũng trong đêm hôm đó, qua tài xế taxi, hai vị khách đã báo với ông Khánh chủ quán về sự nhầm lẫn trên.

Trình báo với cơ quan chức năng, ông Khánh biện bạch: “Do lỗi máy quẹt thẻ hoặc sơ ý nên tính nhầm tiền của khách. Khách muốn nhận tiền mặt hoặc qua tài khoản, quán sẵn sàng hoàn trả”.