PV Báo Lao Động đã trao đổi nhanh với trung tá Nguyễn Hồng Thái - Đội trưởng Đội CSGT số 4, Phòng CSGT - Công an TP.Hà Nội.

* Hằng ngày có khá nhiều xe máy ngang nhiên đi vào đường vành đai 3 trên cao (đường dành cho xe ôtô). Lực lượng CSGT có biết tình trạng này, vì sao không xử lý?

- Tình trạng vi phạm là có, nhưng không có chuyện CSGT bỏ qua các lỗi vi phạm đường cấm, đường ngược chiều. Chỉ trong 6 tháng vừa qua, chúng tôi đã lập biên bản 19.000 lượt xe máy, xe thô sơ vi phạm đi vào đường vành đai 3 trên cao. Tuy nhiên, do quân số của đội còn mỏng, cùng lúc vừa làm nhiệm vụ hướng dẫn, phân luồng giao thông chống ùn tắc, vừa xử lý các vi phạm TTATGT nên không thể lúc nào cũng bố trí lực lượng trên cầu để xử lý vi phạm. Đội chỉ bố trí các tổ kiểm tra, xử lý vi phạm trên cầu vào những cung giờ nhất định.

* Thưa trung tá, để không xảy ra tai nạn đáng tiếc, lực lượng CSGT có biện pháp gì?

- Tại 2 đầu tuyến đường trên cao đã được cắm các biển cấm xe máy, xe thô sơ đi vào tuyến đường, tuy nhiên vẫn có rất nhiều người vi phạm, trong đó hầu hết là người ngoại tỉnh (chiếm 80% số vụ vi phạm bị xử lý). Đặc biệt, vi phạm tăng mạnh trong thời gian diễn ra kỳ thi ĐH và cao đẳng vừa qua và hậu quả đã có không ít các vụ va chạm giữa ôtô và xe máy, thậm chí đã có vụ TNGT dẫn đến chết người.

Để hạn chế được các vi phạm người điều khiển xe máy đi vào đường cấm, bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, đội cũng đã đề nghị Phòng CSGT chỉ đạo Đội CSGT số 5 và số 7 bố trí lực lượng tăng cường xử lý vi phạm 2 đầu cầu, để hạn chế thấp nhất tình trạng phương tiện do không thuộc biển báo vẫn tham gia đi vào cầu.

- Xin cảm ơn trung tá!