Ông Việt cũng thừa nhận, máy bay Bombardier CRJ-900 sang trọng song không kinh tế, khiến hãng bị thua lỗ. Trong khi giá cho thuê các loại máy bay khác hiện đang giảm mạnh, vì thế hãng quyết định dừng khai thác để đàm phán chuyển đổi đội máy bay. Air Mekong sẽ cố gắng để có thể bay lại trong thời gian sớm nhất. Còn về khoản nợ xăng dầu với Cty xăng dầu Hàng không (Vinapco), ông Việt đã dùng Cty Bim của ông để bảo lãnh.

Được biết tháng 10.2010, hãng hàng không tư nhân Air Mekong chính thức bay thương mại với 4 máy bay Bombardier CRJ-900 (ảnh) với sức chứa 90 hành khách, trên các đường bay nhánh từ Hà Nội và TPHCM tới những điểm du lịch biển đảo và khu vực miền Trung và Tây Nguyên như Phú Quốc, Côn Đảo, Buôn Ma Thuột, Vinh, Pleiku, Quy Nhơn, Đà Lạt.