Sukhoi T-50
Máy bay chiến đấu Su T-50 của Nga là sự pha trộn giữa khả năng cơ động và tính năng tàng hình, thay vì chỉ tập trung hết cho khả năng tàng hình. Thiết kế máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm bị ảnh hưởng nhiều bởi các yêu cầu khả năng phản xạ radar thấp. Đồng thời, người Nga sẵn sàng hi sinh một số tính năng tàng hình để củng cố khả năng cơ động.
 Một chiếc T-50 thuộc dự án PAK FA hạ cánh trên đường băng ở nhà máy chế tạo của Sukhoi ở Komsomolsk-on-Amur. Ảnh: Reuters
Theo hồ sơ bằng sáng chế, Su T-50 có khả năng tàng hình tốt trước radar đối phương, cùng với khả năng “siêu cơ động” ở góc tấn đáng kinh ngạc: Gần 90 độ, đồng thời vẫn duy trì hiệu quả khí động học cao ở tốc độ cận âm.
Phản lực tàng hình Sukhoi T-50. Ảnh: Wikipedia
Giá của mỗi chiếc Sukhoi T-50 lên tới hơn 50 triệu USD. Tuy nhiên, phiên bản tiêu chuẩn của mẫu máy bay này có thể vượt 100 triệu USD/chiếc. Ngoài quân đội Nga, không quân Ấn Độ cũng có cơ hội sở hữu những chiếc T-50 do cùng tham gia nghiên cứu chế tạo.
Sukhoi T-50 sở hữu chiều dài 19,8m, sải cánh 14m, điểm cao nhất đạt 6,05m. Nó có tải trọng cất cánh tối thiểu 18,5 tấn, còn tải trọng cất cánh tối đa lên tới 37 tấn. Tốc độ của nó đạt Mach 2+, tương đương 2.135km/h. Phạm vi hoạt động của T-50 lên tới 5.500km, trần bay tối đa đạt 20.000m. Nó có 12 giá treo vũ khí (6 trong thân và 6 ngoài thân), cho phép nó mang tên lửa và bom các loại.
Thành Đô J-20
Thành Đô J-20 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm do Tập đoàn Công nghiệp máy bay Thành Đô chế tạo cho không quân Trung Quốc. Đây là loại máy bay một ghế lái, hai động cơ, có khả năng tàng hình. Thành Đô J-20 cất cánh lần đầu vào tháng 1.2011. Trung Quốc hi vọng mẫu J-20 đầu tiên sẽ góp mặt trong biên chế không quân vào năm 2019.
Máy bay chiến đấu Thành Đô J-20 của Trung Quốc. Ảnh: Wikipedia
J-20 có 2 vây đuôi thẳng đứng cùng một cặp cánh phụ gần cửa hút gió. Cấu tạo cửa hút gió của J-20 khá giống F-22 Raptor của Mỹ. Ngoài ra, khoang chứa vũ khí của chiếc máy bay này giống mẫu phản lực chiến đấu thế hệ thứ năm đầu tiên trên thế giới. Các góc cạnh của J-20 giống mẫu máy bay tàng hình F- 117 Nighthawk của Mỹ.
Thành Đô J-20 dài 20,3m, sải cánh 12,88m, nơi cao nhất đạt 4,45m. Theo ước tính, tải trọng tối đa của J-20 đạt 36.288kg. Nó mang tên lửa đối không tầm ngắn PL-10 SRAAM, tên lửa đối không tầm trung PL-15 AAM.
Tiêm kích F-15
Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới có được giấy phép chế tạo phiên bản riêng của chiếc F-15 đình đám này của Mỹ. Chiến đấu cơ này được thiết kế để can thiệp tầm xa các mục tiêu mặt đất sâu trong lãnh thổ đối phương.
Vận tốc tối đa của chiếc F-15 đạt Mach 2,5 và tầm hoạt động 3.900km với thùng nhiên liệu phụ, vận tốc lên cao đạt 254m/s, trần bay 18.200m.  
F-15 được trang bị radar mảng pha đa chức năng APG-70, cung cấp khả năng phát hiện và giám sát mục tiêu ở trên không và trên mặt đất một cách hiệu quả với cự ly xa hơn. Radar phía trước được hỗ trợ bởi một radar phía sau cung cấp các quan sát về địa hình, cung cấp khả năng bay tại độ cao thấp với cơ chế men theo địa hình.
Máy bay chiến đấu F15 của Nhật Bản. (Nguồn: AP) 
Hệ thống chiến tranh điện tử tích hợp TEWS bao gồm máy thu cảnh báo radar AN/ALR-56, hệ thống gây nhiễu tín hiệu radar, hệ thống tác chiến điện tử ALQ-131 ECM, hệ thống xác định bạn-thù AN/APX-76.
Ngoài ra, "Đại bàng" F-15 còn được hỗ trợ nhiều hệ thống điện tử hàng không tiên tiến như hệ thống dẫn đường quán tính, hệ thống nhắm mục tiêu hồng ngoại LANTIRN,…
Chiến đấu cơ F-35
Sức mạnh không quân của Mỹ được tăng cường mạnh mẽ qua các chương trình chế tạo chiến đấu cơ phản lực F35. Tuy nhiên, chương trình chế tạo này đang gặp nhiều trở ngại. 
F35 là chương trình chế tạo vũ khí tốn tiền nhất trong lịch sử. 
Chương trình chế tạo chiến đấu cơ phản lực F35 trị giá lên tới 400 tỉ USD. Máy bay chiến đấu đa năng F-35 do Mỹ nghiên cứu chế tạo với sự hợp tác với 8 quốc gia khác gồm: Anh, Hà Lan, Canada, Đan Mạch, Na Uy, Australia, Thổ Nhĩ Kỳ và Italy.