Theo đó, hiện nay Ukraina không có đủ ngân sách để hoàn thiện con tàu. Ukraina đang chi khoảng 6 triệu hryvnia (tiền Ukraina) cho chi phí bảo dưỡng con tàu và nhà máy đóng tàu 61 Communard, nơi con tàu neo đậu nhiều năm qua. Nhà máy này không có bất kỳ hoạt động nào và đang phải nợ lương công nhân lên đến 18 triệu hryvnia.

Ngay sau khi có thông tin này, một trang mạng xã hội có tên flotprom đã cho rằng "nếu Ukraina bán tuần dương hạm Ukraina thì hiện nay có 2 khách hàng có thể mua chiến hạm này là Ấn Độ và Trung Quốc".

Hiện con tàu đã được hoàn thiện đến 95%, nhưng do thời gian nằm tại nhà máy đã hơn 20 năm nên rất nhiều thiết bị trên con tàu đã bị xuống cấp. Tuy nhiên, Ukraina lại gặp khó khăn trong việc bán con tàu do một thoả thuận giữa Kiev và Moscow về việc cần phải có sự cho phép của Nga nếu Ukraina muốn bán con tàu cho nước khác.

 Tuần dương hạm Ukraina đã hoen gỉ.

Trước đó, đã có nhiều cuộc đàm phán giữa Ukraina và Nga về số phận con tàu này, phía Ukraina vốn không cần một tàu tuần dương như vậy hoạt động ở biển Đen, trong khi phía Nga lại cho rằng chi phí để đưa tàu hoạt động trở lại là quá lớn - gần bằng tiền đóng một tàu mới.

Vào tháng 9.2013, số phận con tàu tưởng như đã được định đoạt khi Nga quyết định chi 30 triệu USD để mua lại con tàu và cùng với phía Ukraina hoàn thiện con tàu này cho hải quân Nga; nhưng cuộc chính biến hiện nay ở Ukraina một lần nữa khiến số phận con tàu vẫn còn long đong.