Được nhà thầu quốc phòng Sikorsky Aircraft Corp chế tạo, nó đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào ngày 11.3.2014, được điều khiển hoạt động từ mặt đất.

"Trực thăng Black Hawk không người lái có thể đáp ứng linh hoạt đối với yêu cầu phi vụ ngày càng tăng, trong khi giúp giảm số phi hành đoàn", Mark Miller - Phó Giám đốc bộ phận nghiên cứu và kỹ thuật tại Sikorsky, nói. Ngoài ra, nó có chi phí hoạt động thấp hơn. "Nó cho phép các phi hành đoàn tập trung vào nhiều hoạt động “nhạy cảm”, thoát khỏi nhiệm vụ tiếp tế", Miller nói.

Máy bay trực thăng là một phần của chương trình máy bay không người lái Resupply Lifter Sikorsky. Sikorsky phát triển công nghệ này từ năm 2007, và năm 2013 đã nhận được tài trợ từ quân đội Mỹ để mở rộng những nỗ lực nghiên cứu và phát triển trực thăng.

Sikorsky đã kết hợp hệ thống và phần mềm từ chương trình nghiên cứu công nghệ Matrix của mình để cải thiện độ tin cậy và an toàn của máy bay. Cốt lõi của chương trình Công nghệ Matrix của Sikorsky là SARA - một máy bay trực thăng không người lái được thiết kế để thử nghiệm công nghệ bay không người lái tiên tiến. Chiếc SARA đầu tiên bay vào ngày 26.7.2013 , nhưng vẫn tiếp tục là một nền tảng quan trọng để thử nghiệm hệ thống công nghệ cao đòi hỏi sự giám sát tối thiểu của con người, theo các quan chức Sikorsky. Theo ông Milner, "Áp dụng công nghệ Matrix với một nền tảng mạnh mẽ, đáng tin cậy, và an toàn sẽ thúc đẩy nhiều khả năng mở rộng của hệ thống trong khi đảm bảo hiệu quả của nó", Miller nói.