Giám đốc điều hành của nhà máy chế tạo máy bay Nga Ulyanovsk - ông Sergey Dementiev - cho rằng: Nếu Ukraina dừng toàn bộ hợp tác, Nga hoàn toàn có quyền sử dụng các bản tài liệu kỹ thuật và tài liệu thiết kế của An-124. 

Trước đó - vào tháng 12.2013 Nga và Ukraina đã ký kết 14 văn bản liên quan về việc khởi động lại dây chuyền chế tạo máy bay vận tải An-124. Số tiền cần chi ra để khởi động lại dây chuyền là 4 tỉ rúp, chưa kể đến 20-30 tỉ rúp chi phí nghiên cứu và phát triển. 

Theo như chương trình phát triển công nghiệp hàng không quốc gia của Nga trong giai đoạn 2013-2025 thì dự kiến từ năm 2012-2030 sẽ xuất xưởng 45 máy bay An-124-300 cả phiên bản dân sự và quân sự.

Công ty Volga-Dnepr (nơi đang sử dụng các máy An-124 của Nga và cũng là người khởi xướng việc tái khởi động dây chuyền chế tạo máy bay An-124 Ruslan) cho rằng, trong trường hợp cần thiết, phía Nga hoàn toàn có thể chủ động tự chế tạo máy bay An-124 do đây là loại máy bay được thiết kế từ thời Liên Xô và Nga hoàn toàn được quyền sử dụng các thiết kế đó. 

Hiện Công ty Antonov của Ukraina chưa có bất kỳ bình luận nào về triển vọng hợp tác trong tương lai với phía Nga, nhưng cam kết sẽ đưa ra bình luận chính thức về việc này trong tương lai gần.