Cuộc thi tổ chức nhằm kêu gọi phát triển các ý tưởng sáng tạo trong thiết kế và xây một bộ sản phẩm truyền thông mẫu để sử dụng cho các tài liệu truyền thông và các sự kiện hưởng ứng Tháng hành động.

Cuộc thi cũng nhằm mang lại thông điệp về bình đẳng giới, nâng cao nhận thức thay đổi hành vi cả cộng đồng về xây dựng cuộc sống bình đẳng và không bạo lực; đồng thời huy động cam kết của các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc phối hợp triển khai các hoạt động và sử dụng thống nhất bộ nhận diện các sản phẩm truyền thông của Tháng hành động.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Phạm Ngọc Tiến, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới, Bộ LĐTB&XH cho biết: “Chúng tôi hy vọng qua cuộc thi sẽ có được Bộ nhận diện các sản phẩm truyền thông cho Tháng hành động về đầy đủ, thống nhất, truyên nghiệp, đẹp, hấp dẫn, có khả năng truyền tải các thông điệp và đặc biệt dễ sử dụng trong các sự kiện của Tháng hành động và các tài liệu liên quan đến bình đẳng giới trên cả nước”.

Ông Phạm Ngọc Tiến  -Vụ trưởng Vụ Bình đăng giới.

Bà Astrid Bant, Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp quốc tại Việt Nam nhấn mạnh: “Chúng tôi hoan nghênh những ý tưởng mới mẻ và sáng tạo để có được một bộ nhận diện các sản phẩm truyền thông được sử dụng rộng rãi trên khắp cả nước trong các chiến dịch phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái trong thời gian tới, hướng tới một đất nước Việt Nam thịnh vượng, bền vững và an toàn cho tất cả mọi người, nơi không có phụ nữ phải sống tỏng sợ hãi, nơi mà tất cả phụ nữa đều được đối sử bình đẳng và tôn trọng”.

Đối tượng chính tham gia cuộc thi là tất cả công dân Việt Nam, cá nhân hoặc tập thể, từ 18 tuổi trở lên. Số lượng bài dự thi của mỗi thí sinh là không giới hạn. Tuy nhiên mỗi bài dự thi phải đầy đủ các sản phẩm và định dạng theo yêu cầu. Thời gian nộp bài dự thi từ ngày 27.3 đến 15.5.2019. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 60 triệu đồng. Thể lệ chi tiết cuộc thi trên website của MOLISA.