Theo một số người bạn của ông Phương, dù có nghề độc trong tay, nhưng do niềm đam mê nên ông đầu tư rất nhiều tiền của, công sức để chế tạo các loại đạo cụ phục vụ cho các cảnh phim. Điều đó làm kinh tế của ông có phần nào bị eo hẹp, hạn chế.

Với vai trò là một chuyên gia trong lĩnh vực dàn dựng hiện trường các vụ cháy, nổ trong các bộ phim, ông rất được mọi người kính nể và tôn trọng. Do đặc thù công việc của mình, ông có quan hệ rất rộng trong giới văn nghệ sĩ, đặc biệt là giới diễn viên, đạo diễn, nhà biên kịch…

Nhà biên kịch Đỗ Tài - một người bạn rất thân của ông Phương - chia sẻ: “Tôi chơi với anh Phương hàng chục năm rồi, xem nhau như anh em. Ảnh là một người có tài, có đức, xem trọng tình cảm anh em, bạn bè”.

Khi được hỏi về nghề nghiệp của ông Phương, ông Tài nói ông Phương là một tài năng, một người hết lòng vì công việc và rất đam mê. Dồn hết tâm sức cho nghề nghiệp đặc biệt của mình, ông Phương đã đóng góp không ít công sức vào sự thành công của các bộ phim.

“Có những đoạn hành động trong các phim mà tôi viết kịch bản, ảnh (ông Phương) làm rất đạt, không thua gì chuyên gia nước ngoài” - ông Tài kể trong sự tiếc nuối.

Một người bạn khác của ông Phương cũng cho rằng ông rất mê làm nghề có liên quan “khói lửa” trong các bộ phim. Đến nỗi, ông đã mày mò, thử nghiệm liên tục để chế tạo các loại súng cổ như đại bác, cạcbin… để phục vụ cho các bối cảnh trong các bộ phim mà ông nhận làm đạo cụ.

Được biết, điện ảnh Việt Nam hiện nay có rất ít chuyên gia làm bối cảnh về các màn cháy nổ, hành động gay cấn. Ông Phương gần như là người duy nhất có tay nghề cao trong việc thực hiện các màn “khói lửa” tại khu vực phía nam. Nói như nhà biên kịch Đỗ Tài thì: “Sắp tới, tôi có mấy bộ phim định nhờ ảnh làm đạo cụ, khói lửa…; nhưng ảnh đã đi, không biết ai sẽ giúp chúng tôi hoàn thành đây. Mất ảnh rồi, sẽ có rất nhiều bộ phim lâm vào cảnh khó khăn”.

Hôm nay  (26.2), đông đảo người thân, bạn bè, đồng nghiệp sẽ tiễn đưa ông Phương và gia đình về nơi an nghỉ cuối cùng.