Giống như anh, một số “sao” khác từng cửa đóng, then cài, không giao du trên mạng xã hội sau một thời gian dài online. Chỉ biết, điều đó cũng đủ làm các fan đứng ngồi không yên, có người đến rồi đi không trở lại. Nhưng mạng xã hội là vậy, nếu biết được phần nào những người bạn mạng là ai, làm thế nào để kết nối với họ? thì cũng sẽ rất thú vị, đặc biệt có lợi cho công việc nếu bạn là người nổi tiếng, đứng đầu một công ty hay đơn giản chỉ là kiếm thêm trong lúc ngồi đút chân gầm bàn…

Có nhiều người lên mạng chỉ để âm thầm lần theo ai đó, họ theo dõi các thay đổi về nội dung của bạn vì bạn của họ cũng làm như thế, nhưng đây không phải là khách hàng. Họ cũng sẽ không làm ảnh hưởng tới việc bạn đang làm, song nên giữ chân họ bằng các thông tin thuyết phục.

Tiếp đến là những người thích một vài nội dung mà bạn đưa lên. Đây là những người giúp công việc bạn tiến triển hơn vì họ là kênh quảng bá tự nguyện hữu hiệu và vì 70% số người tiêu dùng vào những lời giới thiệu từ những người quen biết.

Đối với những người tìm kiếm sự thỏa hiệp có nghĩa là bạn cũng theo dõi lại nội dung của họ. Điều này sẽ tạo ra chữ tín, thêm kết nối cũng như đưa thông tin mới tới các đối tác. Có tới 49% những người dùng mạng xã hội theo dõi thông tin các nhãn hàng để biết thông tin khuyến mãi… vì vậy những chiêu giảm giá, phiếu ưu đãi sẽ tạo ra cơ hội kinh doanh trong trường hợp này.

Còn những người không hài lòng về bạn, thậm chí đưa các thông tin không tốt về việc bạn đang làm. Vì thế, nên phản hồi sớm các ý kiến trái chiều một cách nhanh chóng để lấy lòng họ bởi có tới 42% số khách hàng kết nối với nhãn hàng trên mạng xã hội muốn có câu trả lời trong 1 giờ đồng hồ.

Đặc biệt hơn, những người huyênh hoang, mặc dù không cần thiết cho công việc của bạn nhưng họ lại đưa ra các ý kiến cực đoan. Vì vậy, nên bình tĩnh tránh sa vào các cuộc đối đầu không cần thiết và trở thành cớ cho những đối thủ cạnh tranh nhảy vào và vì có tới 45% số người tiêu dùng chia sẻ trải nghiệm tồi tệ của mình qua mạng xã hội.

Cũng có nhiều người đến vì họ thích bạn và dành nhiều lời bình tốt đẹp, những người này chiếm 74% lượng truy cập Facebook trên di động và nên để họ tham gia chia sẻ các thông tin tốt về bạn. Và cuối cùng là những người trung thành luôn theo dõi thông tin của bạn, đứng về phía bạn chống lại những ý kiến không tốt vì thế điều nên làm là cảm ơn họ bằng lời hoặc những món quà nhỏ. Có khoảng 30% số người tiêu dùng chia sẻ trải nghiệm tích cực về một nhãn hàng trên mạng xã hội.

Trên đây chỉ là 7 mẫu người phổ biến trong số hàng trăm triệu người dùng mạng xã hội nhưng có thể hé mở những cơ hội mới cho việc kinh doanh cho bạn. Cũng như diễn viên hài Hiệp “gà” có thể đã kinh qua các màn chơi với thế giới mạng vì thế hơn 60 ngày qua anh không “xuất hiện”. Nhưng cũng có thể anh bất chợt trở lại vào một ngày đẹp trời, và với nhiều điều thú vị, sau nhiều tai tiếng.