Tổng thầu Trung Quốc cam kết trong tháng 10.2015 sẽ đưa tàu mẫu về Việt Nam, tuy nhiên do một số lý do khách quan, phía đối tác chưa thể đưa 1 đoàn tàu, mà trước mắt chỉ 1 toa tàu mẫu. Theo đề xuất của BALDA Đường sắt, thiết kế tàu điện Cát Linh - Hà Đông, thân tàu có hình vát nhọn hiện đại như của các đoàn tàu tốc độ cao. Tàu có kính chắn gió, kính cửa sổ sẫm màu, cửa sổ ẩn. Bên cạnh đó, họa tiết trang trí biểu tượng Khuê Văn Các ở giữa đầu tàu và tại các vị trí nổi bật, phía dưới là dòng chữ Cát Linh - Hà Đông. Thân tàu sử dụng chất liệu vỏ thép không gỉ với bề mặt được tạo vân xước mờ. Màu sắc chủ đạo là màu xanh lá cây tạo cảm giác trẻ trung, năng động, thân thiện môi trường.

Về vị trí đặt trưng bày mẫu tàu, phía tổng thầu Trung Quốc đề xuất vị trí trưng bày tàu mẫu tại bãi đúc dầm của dự án ở khu vực Dương Nội - Hà Đông. Tuy nhiên, BQLDA Đường sắt đang khảo sát một số vị trí không quá xa dự án. Hiện Ban QLDA Đường sắt đang phối hợp với tổng thầu làm việc với các cơ quan hữu quan để thống nhất vị trí trưng bày. Ngành đường sắt sẽ lưu ý trưng bày toa tàu ở vị trí hơp lý để người dân có thể tham quan, đóng góp ý kiến và không gây ùn tắc giao thông.

Ngày 16.9, một đoàn công tác của Việt Nam sẽ sang Trung Quốc để tiếp cận và kiểm tra tàu mẫu, làm việc kỹ càng về các vấn đề có liên quan trước khi đưa tàu mẫu về Việt Nam vào tháng 10 tới.