Best Bank là giải thưởng uy tín được Global Finane tổ chức thường niên nhằm vinh danh tổ chức tài chính xuất sắc duy nhất tại mỗi một quốc gia ở các thị trường mới nổi trong việc cung cấp các dịch vụ và sản phẩm phù hợp, đáp ứng nhu cầu cho khách hàng. Phát biểu về tiêu chí chấm giải, ông Joseph D.Giarraputo - Giám đốc xuất bản và biên tập của Global Finance - cho biết: “Giải thưởng thường niên Best Bank của Global Finance nhằm vinh danh những tổ chức tài chính đáp ứng tốt nhất các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Những nhà băng này có thể không phải là ngân hàng lớn nhất hay lâu đời nhất tại quốc gia đó mà chúng tôi đánh giá ở họ sự nỗ lực không ngừng trong việc đáp ứng nhu cầu khách hàng và khả năng thích ứng tốt với những thay đổi của thị trường khiến họ trở nên nổi bật trong lĩnh vực tài chính ngân hàng”.

Để có được kết quả chính xác nhất, Global Finance đã xây dựng quy trình đánh giá nghiêm ngặt với nhiều tiêu chí như: Sự tăng trưởng về tài sản, khả năng sinh lời, phạm vi địa lý, mối quan hệ chiến lược, sự phát triển kinh doanh và cải tiến sản phẩm. Hội đồng Giám khảo là các biên tập viên của Tạp chí với sự tư vấn của các nhà điều hành doanh nghiệp, các chuyên gia tư vấn và phân tích trong lĩnh vực tài chính ngân hàng... Ngoài ra, Global Finance còn tổ chức một cuộc thăm dò ý kiến độc giả nhằm tăng tính chính xác và độ tin cậy của kết quả.

Vượt qua quá trình đánh giá kỹ lưỡng trên, Maritime Bank đã vinh dự được Hội đồng chấm giải trao thưởng bằng chính những nỗ lực không ngừng của ngân hàng trong suốt thời gian qua để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng. Nhờ đó số lượng khách hàng đã có mức tăng trưởng tốt trong năm 2016 với khách hàng cá nhân tăng 23%, đạt gần 1,5 triệu khách hàng; tỉ lệ khách hàng doanh nghiệp thường xuyên sử dụng dịch vụ ngân hàng cũng tăng 200% so với 2015.

Theo đánh giá của Global Finance, một trong những thành tựu nổi bật của Maritime Bank trong năm 2016 chính là “Maritime Bank luôn giữ vị trí tiên phong trong việc đưa ra nhiều chương trình, dịch vụ mới, sáng tạo, đa tiện ích nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng hiện đại”. Đối với khách hàng doanh nghiệp, Maritime Bank cũng là ngân hàng đầu tiên đưa ra các giải pháp tài chính toàn diện được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp vi mô, thành lập trang đăng ký trực tuyến riêng dành cho phân khúc khách hàng này để họ có thể gửi đơn vay vốn bất cứ lúc nào, bất cứ đâu.

Ông Huỳnh Bửu Quang - TGĐ Ngân hàng Maritime Bank - cho biết: “Maritime Bank vô cùng vinh dự được trao giải thưởng danh giá này. Giải thưởng là sự ghi nhận rất có giá trị cho những nỗ lực mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của Maritime Bank trong suốt thời gian qua và cũng giúp chúng tôi có thêm niềm tin rằng định hướng hoạt động mà Ngân hàng đang theo đuổi là đúng đắn. Maritime Bank cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ hấp dẫn và trải nghiệm dịch vụ ngày càng tốt hơn trong thời gian tới”.