Ngày 13.12, tại buổi làm việc với Sở GTVT bàn về giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TPHCM, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã đặt câu hỏi với lãnh đạo Tổng công ty đầu và tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về việc có thể cho xe máy chạy vào đoạn cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (đoạn 4km tại TPHCM) nhằm giảm ùn tắc giao thông được hay không?
Ông Mai Tuấn Anh – Tổng GĐ VEC cho rằng, việc cho xe máy chạy vào cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (đoạn đường dài 4km nối từ đường Vành đai 2 đến nút giao An Phú - Quận 2, TPHCM) sẽ giúp giải tỏa tình trạng ùn ứ xe cộ tại khu vực này.
Theo ông Mai Tuấn Anh, đoạn 4km nối từ vành đai 2 đến nút giao An Phú, trong thiết kế thì vẫn là cao tốc nội đô, thế nhưng trước nhu cầu của TPHCM, vẫn có thể cho xe máy vào được, làm dải phân cách mềm để xe máy chạy mà không làm ảnh hưởng.
 |
Bí thư Đinh La Thăng làm việc với Sở GTVT ngày 13.12. |
Tuy nhiên, ông ông Mai Tuấn Anh cũng lưu ý, điểm nút giao An Phú, hiện là nút giao bằng nên giờ cao điểm thường ùn tắc. Hướng bổ sung xây dựng tại nút giao một hầm chui để đảm bảo giao cắt tốt hơn.
Được biết, cách đây không lâu, Hiệp hội Bất động sản TPHCM cho biết đã có công văn gửi Bộ GTVT đề nghị cho tổ chức lại giao thông trên đoạn đường dẫn lên đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (dài khoảng 4,5 km từ nút giao thông đường Mai Chí Thọ đến nút giao thông đường Vành đai 2 - đường Võ Chí Công, thuộc địa phận TP.HCM), theo tính chất “đường đô thị”, để cho phép lưu thông hỗn hợp, cả xe ô tô và xe máy.
hoặc ủng hộ qua Cổng thanh toán Soha Pay bằng cách nhấn vào nút bên dưới