Không bắt buộc bán trú tại trường 

Trong thông báo phát đi ngày 14.4, Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark yêu cầu bắt buộc bán trú với 100% học sinh học tại trường. Giải đáp các thắc mắc trên, bà Vũ Thị Thanh Bình - Chánh văn phòng trường - cho biết, nhà trường đưa ra quy định 100% học sinh phải thực hiện bán trú tại trường là do những lo ngại về an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra gần đây và để đảm bảo sức khoẻ cho học sinh vì ăn tại trường rất an toàn. Tuy nhiên, quy định này không nhận được sự đồng tình trong phụ huynh bởi trước đó, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường chưa được giải quyết triệt để.

Sau khi nhận được phản ứng của phụ huynh, ngày 19.4, trường đã thông báo sẽ tôn trọng quyền lựa chọn sử dụng dịch vụ của phụ huynh và học sinh. Năm học 2017 - 2018, trường tiếp tục duy trì các loại hình dịch vụ bán trú như hiện nay. Cụ thể, phụ huynh học sinh có 3 lựa chọn đối với dịch vụ bán trú: (1) Không sử dụng dịch vụ bán trú; (2) Sử dụng dịch vụ bán trú tiêu chuẩn (3) Ăn sáng tại nhà (và sử dụng các dịch vụ còn lại của bán trú tiêu chuẩn).

Trường hợp các phụ huynh muốn ngừng sử dụng dịch vụ bán trú từ thời điểm này, vui lòng đăng ký lại với nhà trường thông qua giáo viên chủ nhiệm từ 20.4.2017.

Sẽ đổi nhà cung cấp thực phẩm dự phòng

Cũng theo thông báo này, từ ngày 13.3.2017, Công ty TNHH MM Mega Market (siêu thị Metro Phạm Văn Đồng) là nhà cung cấp chính cho bếp ăn của Trường PT Đoàn Thị Điểm Ecopark. Tiếp thu ý kiến của phụ huynh về việc lựa chọn các nhà cung cấp dự phòng, trường sẽ phối hợp cùng ban đại diện cha mẹ học sinh để lập danh sách các nhà cung cấp dự phòng, là các siêu thị lớn, uy tín, có năng lực tương tự nhà cung cấp chính, đồng thời phù hợp với nguyện vọng của phụ huynh.

Nhà trường phối hợp với ban phụ huynh tìm kiếm, lựa chọn các nhà cung cấp dự phòng đáng tin cậy, để ký kết hợp tác, cung cấp thực phẩm an toàn cho bếp ăn nhà trường.

Thay đổi trong việc vận hành bếp ăn nhà trường

Nhận thấy các đơn vị dịch vụ chuyên nghiệp có thể cung ứng dịch vụ bếp ăn học đường một cách khoa học, bài bản, nhà trường quyết định: Từ năm học 2017 -2018, sẽ đấu thầu chọn lọc một tổ chức uy tín trong dịch vụ bếp ăn học đường để trực tiếp vận hành bếp ăn nhà trường.

Ban lãnh đạo mong muốn Ban đại diện cha mẹ học sinh hỗ trợ, giới thiệu đơn vị cung cấp dịch vụ, để tổ chức đấu thầu công khai và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp nhất với nhu cầu của học sinh và khả năng chi trả của phụ huynh.

Trong thời gian chưa tìm được nhà cung cấp dịch vụ bếp ăn học đường, trường sẽ thống nhất với Ban đại diện cha mẹ học sinh để đặt mua các suất ăn an toàn, hợp khẩu vị cho toàn bộ những học sinh tiếp tục sử dụng dịch vụ bán trú tại trường, từ thời điểm đạt được thỏa thuận với nhà cung cấp tới hết năm học 2016 – 2017. Phụ huynh không phải đóng thêm bất kỳ chi phí nào cho việc thay đổi này.

Bên cạnh đó, trường đã tuyển dụng và bổ nhiệm 1 nhân sự giàu kinh nghiệm về công tác quản lý dịch vụ vào vị trí Giám đốc Dịch vụ. Giám đốc Dịch vụ chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát bếp ăn và các dịch vụ do nhà trường cung cấp, thực hiện những cải cách cần thiết để đưa tới dịch vụ chất lượng cao cho học sinh và phụ huynh.

Để có cơ sở khoa học cho những thay đổi về dinh dưỡng cho học sinh và giáo viên, trường đã mời chuyên gia dinh dưỡng học đường của Viện Dinh dưỡng Quốc gia đánh giá thực trạng dinh dưỡng học sinh, thực trạng bữa ăn của trường, từ đó xây dựng một kế hoạch cải thiện bữa ăn học đường. Chuyên gia dinh dưỡng sẽ xây dựng tiêu chuẩn dinh dưỡng của thực đơn cho các lứa tuổi, giúp chuẩn hóa thực đơn, thẩm định thực đơn hàng tháng để học sinh phát triển tốt về thể chất và trí tuệ.