Tập thể lãnh đạo UBND TP vừa có kết luận về việc Cty CP Thương mại và truyền thông Vinasing đề xuất dự án tài trợ phục vụ công ích cho thành phố Hà Nội.

Theo đó, tập thể lãnh đạo UBND TP đánh giá, đề xuất của Vinasing là hoàn toàn phù hợp với chủ trương của thành phố về việc kêu gọi xã hội hóa đầu tư, huy động mọi nguồn lực của xã hội phục vụ cho phát triển và các hoạt động của thành phố.

UBND TP Hà Nội đồng ý về chủ trương để Vinasing triển khai thực hiện dự án đầu tư 1.000 nhà VSCC, 10 xe bồn chuyên dụng (loại Hyundai, Hàn Quốc), 50 cây lọc nước tự động uống trực tiếp và 200 ghế đặt tại các nơi công cộng trên địa bàn thành phố để phục vụ cộng đồng.

Cty Vinasing được khai thác quảng cáo trong phạm vi cho phép, theo đúng các quy định của pháp luật trên các cầu vượt bộ hành và cầu vượt cơ giới trên địa bàn thành phố trong thời gian 10 năm để thu hồi vốn, đồng thời, chịu trách nhiệm duy tu, duy trì các cầu vượt theo quy định.

Nội dung, thời gian quảng cáo, vật liệu sử dụng cụ thể và phải được thành phố phê duyệt trước khi triển khai thực hiện.

 

 Lãnh đạo thành phố Hà Nội đồng ý để một doanh nghiệp được khai thác quảng cáo trên các cầu vượt bộ hành và cầu vượt cơ giới trên địa bàn thành phố trong thời gian 10 năm.

UBND TP yêu cầu, các nhà VSCC phải đồng bộ về trang thiết bị, đảm bảo thẩm mỹ, phù hợp với cảnh quan của từng địa điểm; sử dụng các vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường; thiết kế thoáng gió, sử dụng vòi nước tự động.

Nhà đầu tư chịu trách nhiệm thực hiện công tác duy tu, duy trì, vận hành trong suốt quá trình hoạt động của các nhà vệ sinh công cộng này. Cây lọc nước tự động phải sử dụng chất liệu inox mờ.

UBND TP đề nghị nhà đầu tư nghiên cứu đặt mẫu riêng, mang tính đặc thù của thành phố Hà Nội; thiết bị lõi của cây lọc nước sẽ do thành phố tự đảm nhiệm.

Ghế cũng sử dụng chất liệu inox mờ, đảm bảo sử dụng lâu bền, thiết kế phù hợp, mang bản sắc riêng, độc đáo của Hà Nội.

Sở Xây dựng chủ trì cùng các đơn vị liên quan và nhà đầu tư khảo sát địa điểm đặt nhà vệ sinh công cộng; thiết kế, phê duyệt đối với từng địa điểm cụ thể, đảm bảo công năng sử dụng, theo đúng quy trình quy định; triển khai ngay từng địa điểm.

Sở Văn hóa và Thể thao hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện việc triển khai khảo sát, thiết kế quảng cáo tại các địa điểm cụ thể theo quy định; đồng thời, rà soát các quy định về quảng cáo thuộc thẩm quyền ban hành của UBND TP, đề xuất việc sửa đổi, bổ sung đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai thực hiện.

Theo Sở Xây dựng, toàn thành phố có khoảng 350 nhà VCCC được phân bố trên 10 quận nội thành và thị xã Sơn Tây. Trong đó, 236 nhà xây cố định phân bố trong các ngõ, xóm, khu tập thể cũ và 104 nhà bằng thép đặt trên đường phố, nơi vui chơi giải trí, điểm chờ xe buýt. Các NVSCC này được bố trí chưa đều, chưa thể phục vụ, đáp ứng đủ khách vãng lai và khách du lịch ở tất cả mọi nơi, mọi vị trí.