Đại tá Phạm Trường Dân nói: Qua Báo Lao Động tôi thấy có công trình đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông có nhiều vấn đề không đúng theo quy định của nhà nước, như không đúng về việc làm thủ tục xin việc, từ việc làm hồ sơ, thủ tục đến trang bị bảo hộ an toàn cho người lao động, an toàn cho người tham gia giao thông và việc lùi thời gian đưa công trình đường sắt Cát Linh – Hà Đông vào khai thác sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình. 
“Việc không trang bị bảo hộ lao động cho công nhân như vậy là bớt xén tiền dự án. Còn việc dự án chủ đầu tư xin lùi, chậm đưa công trình vào khai thác không theo kế hoạch mãi, trong khi Quốc hội, Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải có ý kiến mãi rồi, vậy chủ đầu tư xin lùi công trình đến bao giờ, chất lượng công trình thế nào” – ông Dân bức xúc nói.
Ông Dân nhấn mạnh, không thể để cho công trình gây tai tiếng mãi như vậy, theo tôi cần phải thành lập đoàn thanh tra liên ngành để làm rõ các vấn đề báo chí nêu. Việc thanh tra công trình đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông phải làm rõ các vấn đề liên quan, ví dụ nếu công trình có sai phạm thì đơn vị quản lý trực tiếp sẽ bị đề nghị xử lý như thế nào? người trực tiếp quản lý nhà nước về công trình này sẽ bị xử lý ra sao, đơn vị tổ chức thi công phải chịu hình thức như thế nào? trách nhiệm của chủ đầu tư ra sao? phải cụ thể chứ đừng đổ lỗi cho nhau. Do vậy theo tôi cần thiết là phải thành lập đoàn thanh tra để kiểm tra chất lượng công trình như thế nào, có đảm bảo chất lượng hay không và vì sao công trình lại liên tục xin lùi. Việc này theo tôi Chính phủ phải thành lập đoàn thanh tra liên ngành để thanh tra công trình và đề xuất xử lý sau thanh tra nhưng vấn đề sai phạm của công trình này như thế nào để có hướng giải quyết triệt để.
Khá bức xúc về công trình đường sắt trên cao đầy tai tiếng trong thời gian qua, bà Nguyễn Thị Khá, Ủy viên thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội (Đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh) cho rằng, phát luật có quy định rất rõ về việc phải trang bị bảo hộ lao động cho người lao động và chế tài xử lý những trường hợp vi phạm, tuy nhiên, vấn đề đặt ra là các đơn vị thi công thực hiện việc này như thế nào.
Theo bà Khá, khi thấy có hiện tượng không đúng quy định, hay mất an toàn lao động thì các cơ quan như thanh tra chuyên ngành, Bộ giao thông vận tại, Bộ Lao động thương binh và xã hội, Thanh tra Chính phủ... cùng vào cuộc để xem xét xử lý.
“Một công trình lớn tồn tại giữa Thủ đô mà liên tục xảy ra các vụ tai nạn về mất an toàn lao động, trong khi đó nhiệm vụ các các cơ quan quản lý nhà nước là phải thường xuyên kiểm tra. Theo tôi, trách nhiệm trước hết là do các đơn vị sử dụng lao động, thanh tra lao động, rồi đến nơi quản lý trực tiếp đơn vị thi công, nơi quản lý trực tiếp công trình, chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm” – bà Khá nói.
Theo bà Khá, những công trình mà không tuân thủ các quy định về an toàn lao động, bảo hộ lao động, vi phạm trong thi công thì ùy theo mức độ vi phạm căn cứ theo quy định của pháp luật cần phải xử lý nghiêm những đơn vị không thực hiện, xảy ra sai phạm. 
“Luật có rồi nhưng các đơn vị không thi hành thì phải xử lý nghiêm. Các cơ quản lý nhà nước, quản lý ngành cũng phải chịu trách nhiệm về việc quản lý của mình” – bà Khá nhấn mạnh.

Clip Đại biểu Quốc hội trả lời phỏng vấn của báo chí.