Tại buổi lễ, ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia, Chủ tịch Hội đồng bình xét cho biết, giải thưởng đã thu hút số lượng bài tham gia kỷ lục với nhiều loạt bài có chất lượng cao, thể hiện sự đầu tư và công phu trong tác nghiệp. 

Tác phẩm giành giải của Báo Lao Động viết về thực trạng rất nhiều xe tải có dấu hiệu quá tải, cơi nới thùng thành “đại náo” các cung đường cửa ngõ thủ đô Hà Nội trong một thời gian dài nhưng đã không bị xử lý đúng mực. Đặc biệt, trước các mũi xe có đặc điểm chung là cùng dán những logo thiết kế ná ná nhau.

Trong quá trình thâm thậm, Nhóm PV Thời sự Báo Lao Động đã phát hiện những chiếc logo đó được mua bán công khai, giá cả tùy theo độ “phủ” và được cánh lái xe rỉ tai nhau là “kim bài miễn tử”, có thể qua trạm kiểm soát mà không hề hấn gì. Sau khi đăng tải, lực lượng chức năng Hà Nội đã quyết liệt vào cuộc và “xóa sổ” toàn bộ những chiếc logo có dấu hiệu lạ này.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan báo chí cũng như những người làm báo trong lĩnh vực đảm bảo TTATGT.

Cũng phát biểu tại Lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ thay mặt lãnh đạo Ủy ban ATGT quốc gia và Bộ GTVT ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan báo chí, những người làm báo nói chung và các nhà báo trong lĩnh vực GTVT, ATGT nói riêng trong công tác đảm bảo TTATGT. 

“Tôi vui mừng được biết trong cuộc thi năm nay, Ban tổ chức đã nhận được 1.266 tác phẩm của các cá nhân và 96 tập thể trên cả nước. So với các năm trước, giải thưởng năm 2016 đã lập kỉ lục về số lượng bài tham gia. Nhiều vấn đề báo chí đặt ra đã được các cấp lãnh đạo, các cơ quan quản lý nhà nước kịp thời tiếp nhận, lấy làm cơ sở để điều chỉnh chính sách và ban hành các chỉ đạo chấn chỉnh… Nhiều tác phẩm đã phát hiện được các tấm gương sáng điển hình, các mô hình sáng tạo, kinh nghiệm hay trong công tác đảm bảo TTATGT”, Thứ trưởng nhấn mạnh.