Theo đề xuất AVG đưa ra trong bản công văn số 47/TTAV-CV gửi VTV và VTC, VTV được chia 40%, VTC 30% và AVG 30%. Việc xác định nhà đài nào được sản xuất trận nào sẽ thông qua hình thức bốc thăm công khai. Để bù đắp phần chi phí thương quyền, chi phí sản xuất cho các đài, các đài địa phương muốn mua sóng sẽ phải chấp nhận kèm quảng cáo.

AVG cũng đề nghị đơn vị nhận sản xuất tín hiệu trận đấu cam kết phát sóng ít nhất là 50% số trận đấu V-League, cùng 20% số trận đấu ở những giải khác ít hấp dẫn hơn như hạng Nhất, giải bóng đá nữ.

Sau khi AVG, VTV, VTC đã bắt tay chia sẻ bản quyền truyền hình (BQTH) bóng đá VN thì hiện tại, cuộc đấu tranh của VPF nhằm viết lại bản hợp đồng bán thương quyền V-League càng trở nên khó khăn. Trước đó, VPF cho biết VTV đã ký với họ bản ghi nhớ về việc bán hợp đồng BQTH 3 năm trị giá 76 tỉ đồng, nhưng với việc VTV đã bắt tay AVG thì có thể hiểu, họ đã bị “bỏ rơi”. Nhiều ông bầu của các CLB khẳng định, nếu mục tiêu ký lại hợp đồng BQTH để có thêm tiền cho bóng đá không đạt được, sẽ rất khó để họ có hứng thú đầu tư trong những năm tới.