Trong cuộc đối thoại lần này, các vấn đề xã hội trong nước và tình hình kinh tế Nga là những chủ đề chính. Theo thư ký báo chí Điện Kremlin, các vấn đề quốc tế không làm người dân Nga lo ngại nhiều, "thậm chí còn không nằm ở vị trí thứ 10 trong danh sách những câu hỏi thường gặp nhất".

Các câu hỏi năm nay đề cập đến những vấn đề tồn tại trong các ngành công nghiệp, giao thông vận tải, xây dựng, thông tin liên lạc, tiền lương, nhà ở, dịch vụ cộng đồng, y tế, giáo dục và môi trường. 

"Đây là những vấn đề xã hội rất đa dạng liên quan đến an sinh xã hội" - ông Peskov nói và bổ sung rằng, theo truyền thống, có rất nhiều trường hợp người dân yêu cầu Tổng thống giúp đỡ. 

"Ai cũng có thể nói rằng phần lớn những vấn đề này cần được giải quyết bởi cơ quan chức năng địa phương. Nhưng đa số người dân thường nói rằng họ dễ tiếp cận với Tổng thống hơn là lãnh đạo địa phương" - TASS dẫn lời ông Peskov nói.

Phát ngôn viên Peskov cũng cho biết, Tổng thống Putin chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho chương trình này, nghiên cứu một khối lượng lớn thông tin, số liệu thống kê, trao đổi với các bộ trưởng và lãnh đạo các cơ quan liên bang. Trước khi bắt đầu chương trình, đã có gần 2 triệu câu hỏi gửi đến theo các kênh khác nhau.

Cuộc trả lời trực tuyến đầu tiên của Tổng thống Nga với người dân được thực hiện vào tháng 12.2001. Kể từ đó các cuộc đối thoại được tổ chức thường niên, trừ năm 2004 và 2012. Cuộc đối thoại không giới hạn chặt chẽ về thời gian, mà để Tổng thống quyết định. Kỷ lục thời gian được thiết lập năm 2013, khi ông V.Putin trả lời trong 4 tiếng 48 phút. Năm ngoái, cuộc đối thoại trực tuyến diễn ra trong 3 tiếng 39 phút.