Tờ The Telegraph đã tiết lộ một bản ghi lại nội dung các cuộc hội thoại giữa phi công và đài kiểm soát cùng các trạm kiểm soát không lưu khác bắt đầu từ thời điểm chiếc Boeing 777 bay đến địa điểm cuối cùng của nó trên biển Đông.

Bản hội thoại này bắt đầu từ 00h25 với các hướng dẫn từ trạm kiểm soát không lưu tới các phi công. Cuộc hội thoại chi tiết bắt đầu từ 00h36.

Bản hội thoại bao gồm các trao đổi từ thời điểm mà các điều tra viên tin rằng chiếc máy bay đã bị phá hoại cũng như khi cơ phó MH370, Fariq Abdul Hamid nói lời cuối cùng: “Chúc ngủ ngon”.

Các nhà phân tích cho biết, trình tự xuất hiện của các thông điệp “hoàn toàn là thói quen”. Tuy nhiên, có hai điểm có khả năng là bất thường.

Điểm đầu tiên là tin nhắn từ buồng lái lúc 1h07 sáng nói rằng, máy bay đang bay ở độ cao 35.000ft. Tin nhắn này là không cần thiết vì nó lặp lại một tin nhắn đã được gửi 6 phút trước đó.

Tuy nhiên, tin nhắn trên lại được gửi đi ở một thời điểm khá quan trọng: Lúc 1h07, hệ thống ACARS của máy bay gửi tin nhắn cuối cùng trước khi bị vô hiệu hóa một cách có chủ ý trong khoảng 30 phút sau đó.

Tiếp đó, bộ phát đáp của máy bay cũng bị tắt lúc 1h21, nhưng các điều tra viên cho rằng, hệ thống ACARS đã bị vô hiệu hóa trước khi cơ phó Hamid nói lời tạm biệt.

Một điểm kỳ lạ khác, một trong những lý do để nghi ngờ rằng sự biến mất bí ẩn của MH370 không phải do tai nạn, đó là nó đã mất liên lạc và tiếp đó rẽ về phía tây từ vùng chuyển giao giữa trạm kiểm soát không lưu Kuala Lumpur sang trạm kiểm soát không lưu ở TP. Hồ Chí Minh.

Một cựu phi công của hãng hàng không Anh từng điều khiển nhiều máy bay Boeing 777 nói: “Nếu tôi muốn ăn cắp máy bay, đây là thời điểm tôi làm điều đó”.

Phi công này nói thêm: “Có thể có một chút “không gian chết” giữa các trạm kiểm soát không lưu. Đó là lần duy nhất trong chuyến bay các trạm kiểm soát này không có khả năng nhận biết máy bay từ mặt đất”.

Các chi tiết mới bổ sung vào suy đoán về số phận của MH370 cùng 239 người trên chuyến bay, cho dù đó là một tai nạn bất ngờ hay một vụ cướp có chủ đích.

Bản ghi chép lại nội dung các cuộc hội thoại cũng cho thấy, nếu các phi công có liên quan đến sự mất tích bí ẩn của máy bay thì họ đã che giấu ý đồ của mình rất cẩn thận.