"Đội cứu hộ làm việc cả buổi sáng để tìm cách nâng phần thân máy bay và chúng tôi hy vọng có thể "làm nổi" nó trong ngày 24.1"- người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia Suryadi Bambang Supriyadi ngày 24.1 cho biết.

"Điều kiện thời tiết bất lợi, đáy biển quá tối khiến các thợ lặn làm việc vô cùng khó khăn. Trong thân máy bay, mọi thứ trôi nổi, hỗn độn khiến họ rất khó phân biệt"- ông Supriyadi cho hay.

Theo ông Rasyid Kacong, một quan chức của hải quân Indonesia, sáng nay 24.1, đội thợ lặn đã xuống được tận đáy biển để gắn các túi khí nổi vào thân máy bay. Tuy nhiên, nỗ lực này vẫn chưa mang lại thành công. Các nhân viên tìm kiếm đã cố gắng làm lại.

"Chúng tôi đã không thành công hôm nay. Các dây móc đứt nên phần thân máy bay rơi trở lại đáy biển"- ông Supriyadi cho hay.

Các hoạt động nhằm nâng thân máy bay lên sẽ được tiếp tục vào ngày mai (25.1).

Các quan chức cơ quan cứu hộ cũng cho biết một máy quét còn phát hiện một vật thể "nghi ngờ là buồng lái" của máy bay cách phần thân khoảng 500m. Song, các đội tìm kiếm sẽ ưu tiên trục vớt phần thân trước trước khi xác minh vật mới phát hiện kia có phải thực sự là buồng lái không.

Cùng lúc đó, các thợ lặn tìm thêm được 4 thi thể nạn nhân. Cho tới giờ, đội tìm kiếm đã vớt được 69 thi thể.

"Hiện vẫn còn nhiều thi thể ở trong phần thân máy bay nhưng những thi thể này bị kẹt trong các đống đổ nát khiến các thợ lặn chưa thể vớt lên được"- ông Supriyadi nói.

Phần thân của chiếc máy bay Airbus 320-200 gặp nạn đã được tàu của hải quân Indonesia định vị hồi đầu tháng 1. Tuần trước do thời tiết xấu, các thợ lặn không thể tiếp cận được.

Song song với việc trục vớt phần thân, các nhân viên tiếp tục tìm cách thu lượm đưa lên tất cả những mảnh vỡ máy bay. Trong khi đó, tại đất liền, các chuyên gia điều tra đang tiếp tục phân tích các dữ liệu từ hai chiếc hộp đen. Các nhà điều tra phải nộp báo cáo sơ bộ của vụ tai nạn vào ngày 28.1.

Sẽ tiếp tục cập nhật. Bấm F5 để xem tiếp.