Theo nhà điều tra này, tín hiệu ping cho thấy hộp đen không còn nằm ở đuôi máy bay.

“Chúng tôi nhận được một bản cập nhật từ khu vực tìm kiếm cho thấy, thiết bị định vị tín hiệu ping đã phát hiện các tín hiệu này. Chúng tôi cho rằng đó là tín hiệu hộp đen và các thợ lặn cần phải xác minh”, nhà điều tra chia sẻ với Reuters.

Người này nói thêm: “Thật không may, có vẻ như hộp đen không còn nằm trên phần đuôi. Nhưng các thợ lặn cần xác định vị trí của nó”.

Hôm qua, tướng Moeldoko, tư lệnh các lực lượng vũ trang Indonesia cho biết, các tín hiệu từ hộp đen máy bay đã được tìm thấy, song sau đó lại biến mất. Các thợ lặn tìm kiếm hộp đen cũng bị cản trở bởi dòng chảy mạnh và tầm nhìn thấp.

Cũng theo ông Moeldoko, tín hiệu ping từ hộp đen được phát hiện ở vị trí cách 300m từ điểm tìm thấy đuôi máy bay hôm 7.1.

Ông Moeldoko ở trên tàu hải quân Banda Aceh giám sát các hoạt động nâng đuôi máy bay  AirAsia QZ8501 mà ông nói là ngập trong bùn ở đáy biển.

Bảy thợ lặn đã được triển khai để kiểm tra các tín hiệu ping và khẳng định vị trí của hộp đen, ông Moeldoko thêm.

Phần đuôi máy bay được tìm thấy hôm 7.1. Các trực thăng của Indonesia hôm nay đã đưa các khinh khí cầu lên trực thăng để trục vớt đuôi máy bay từ dưới đáy biển Java, với hy vọng hộp đen máy bay nằm ở đây để sớm tìm ra nguyên nhân thảm họa.

Clip xem thêm: Thiết bị nghe dưới nước được triển khai để tìm hộp đen AirAsia QZ8501.