Theo đó, Lubitz đã cố tình sửa đổi hệ thống lái tự động vài lần để tăng tốc khi máy bay lao xuống. Thông tin mà các nhà điều tra phân tích được từ bộ lưu dữ liệu chuyến bay cũng xác nhận suy đoán trước đó rằng, cơ phó 28 tuổi này chính là người chủ ý gây thảm kịch, khiến tất cả 150 người trên chuyến bay thiệt mạng.

Bộ lưu dữ liệu chuyến bay được tìm thấy hôm 2.4. Theo phân tích dữ liệu trong thiết bị này, “phi công trong buồng lái dùng chế độ lái tự động để đưa máy bay hạ độ cao xuống mức hơn 30m”, cơ quan điều tra vụ tai nạn của Pháp BEA cho hay.

Tuyên bố của BEA cho biết thêm: “Sau đó vài lần phi công chủ ý sửa đổi các thiết lập lái tự động để tăng tốc độ máy bay khi nó lao xuống”.

Phát hiện trước đó từ bộ lưu dữ liệu buồng lái cũng đưa ra giả thuyết, Lubitz đã khóa cửa buồng lái khiến cơ trưởng không thể vào đó được.

Hôm 2.4, các công tố viên Đức thông báo, cơ phó Lubitz đã nghiên cứu cách thức tự tử và an ninh cửa buồng lái trên Internet trong tuần trước khi xảy ra vụ tai nạn.