Tờ Straits Times dẫn kết quả Khảo sát năng suất toàn cầu của Unit4 cho biết, nhân viên văn phòng Singapore chỉ dành 60% thời gian cho các nhiệm vụ chính, thấp hơn mức trung bình trên toàn cầu là 72%.

Nhân viên văn phòng Singapore dành 380 giờ mỗi năm (tương đương 47,5 ngày làm việc hoặc 2 tháng làm việc trong một năm) để hoàn thành các nhiệm vụ hành chính lặp đi lặp lại, hơn là chức năng nhiệm vụ chính của họ. Tình trạng kém năng suất này khiến nền công nghiệp dịch vụ của Singapore mất hơn 36,5 tỉ đôla Singapore mỗi năm.

Trung bình, những người được khảo sát ở độ tuổi từ 41 trở lên ước tính họ dành thời gian vào công việc chính nhiều hơn so với những người từ 26-30 tuổi.

Trong cuộc khảo sát, các nhân viên cho biết những công việc hành chính hằng ngày khiến họ không tập trung được vào nhiệm vụ chính. Những công việc này bao gồm sắp xếp và nhập dữ liệu theo cách thủ công (30%), theo dõi tình trạng dự án (26%), xử lý hoá đơn (20%) và lập kế hoạch chi phí và đi lại (11%).

Ông Stephan Sieber - CEO của Unit4 - cho biết: “Nếu không thay đổi, vấn đề năng suất này có thể làm cản trở doanh nghiệp, đặc biệt là các tổ chức dịch vụ dựa vào thế mạnh và kết quả làm việc của nhân viên”.

Khi được hỏi liệu họ có tin tưởng vào công nghệ, chẳng hạn như sự trợ giúp của kỹ thuật số hay ứng dụng phần mềm để quản lý các công việc lặp đi lặp lại, 83% số nhân viên nói có. 72% trong số đó nghĩ rằng năng suất sẽ cải thiện, 69% hy vọng công nghệ sẽ giúp cải thiện hạnh phúc của họ. Từ đó sẽ dẫn đến tăng năng suất lao động và đóng góp vào sự tăng trưởng GDP của Singapore.

Khảo sát được Unit4 thực hiện với khoảng 1.500 nhân viên văn phòng làm việc trong ngành dịch vụ ở 11 quốc gia, bao gồm Singapore, Mỹ, Canada, Anh, Australia, Tây Ban Nha, Pháp, Hà Lan, Đức, Na Uy và Thuỵ Điển. Tổn thất cho ngành dịch vụ của 11 nước này do quản lý hành chính quá mức là hơn 2,87 nghìn tỉ USD mỗi năm.