Ông Martin chỉ ra rằng, trái ngược tuyên bố của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Jean-Yves Le Drian về việc có nhiều ứng viên muốn mua Mistral, chẳng thấy ai trong họ đang chen chân bên bến tàu. Theo nhà báo Pháp thì điều này hoàn toàn hợp qui luật.

"Câu hỏi đáng được đặt ra là làm thế nào để bán những con tàu mà người ta sẽ phải sửa lại toàn bộ ký hiệu phù hợp với ngôn ngữ khách hàng mới, những tàu với các khoảng trống lớn vì thiết bị của Nga được tháo dỡ" - Jacques Martin nhấn mạnh. Theo ông, sẽ không thể bán nổi nếu không có sự giảm giá mạnh.

"Nếu là Canada, một thành viên của NATO, có thể giả định họ sẽ giữ lại Mistral, Martin viết. Nhưng nếu người mua mới là Trung Quốc, nước cùng với Nga đã lập ra SCO vào năm 2001 nhằm đối phó những ảnh hưởng của Mỹ ở Châu Á, họ có khả năng sẽ bán lại các tàu cho Nga với giá hời".

Kết quả là triển vọng Nga mua tàu Mistral theo mức giá thấp hơn như dự kiến trong hợp đồng ký với Pháp, nếu như trong tương lai gần Nga không tự đóng các tàu tương tự, nhà báo bổ sung.