Đại diện FBI ngày 12.11 cho biết, Cục đã đề nghị trợ giúp các nhà điều tra Ai Cập và Nga về pháp y, song lời đề nghị chưa được chấp nhận.

Người phát ngôn NTSB cũng nói rằng trong vài ngày qua cơ quan này đã trả lời các câu hỏi kỹ thuật của các nhà điều tra Ai Cập một cách không chính thức. Một số câu hỏi có liên quan đến động cơ máy bay do công ty Mỹ Pratt & Whiteney sản xuất - người phát ngôn NTSB cho biết.

Tuy nhiên, người phát ngôn NTSB nói rằng không có thỏa thuận nào được ký kết giữa giới chức Ai Cập và Mỹ để NTSB chính thức tham gia vụ điều tra.

NTSB cho biết thường được đề nghị tham gia điều tra các vụ tai nạn hàng không ở nước ngoài, không phân biệt máy bay hoặc động cơ được sản xuất ở đâu. NTSB cũng chủ động tham gia vào các vụ điều tra máy bay rơi trên đất Mỹ. Trong khi đó, FBI thường được mời tham gia trong trường hợp vụ tai nạn có thể do nguyên nhân khủng bố.

Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng máy bay Airbus A-321 của Nga rơi là do có bom trên khoang, nhưng cũng không loại trừ nguyên nhân động cơ hỏng hoặc các lý do khác. 

Các quan chức Mỹ nói, cả Nga và Ai Cập đều không quan tâm đến việc chia sẻ dữ liệu và kết quả điều tra với các chuyên gia Mỹ. 

Căng thẳng giữa chính quyền Ai Cập và NTSB gia tăng từ sau vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Ai Cập EgyptAir năm 1999 ở ngoài khơi bờ biển Massachussetts trong hành trình từ New York đi Cairo. NTSB kết luận, phi công phụ đã cố tình lao máy bay xuống biển để tự sát. Còn phía Ai Cập kết luận vụ tai nạn là lỗi kỹ thuật.