Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein khi được hỏi về khả năng phi công trên chuyến bay mất tích đã tự sát. Ông nói: "Chúng tôi đang xem xét khả năng đó" và nhấn mạnh rằng, đây vẫn chỉ là một giả thiết.

Không có bất cứ dấu vết của chuyến bay MH370 được tìm thấy kể từ khi nó biến mất hôm 8.3 với 239 người trên máy bay. Các nhà điều tra đang ngày càng bị thuyết phục bởi giả thuyết, chiếc máy bay này đã được chuyển hướng hàng ngàn dặm ngoài khơi bởi một người có kiến thức chắc chắn về máy bay Boeing 777-200ER và chuyển hướng thương mại.

Một cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích với quy mô chưa từng có đã được thực hiện, bao gồm một khu vực trải dài từ bờ biển Caspian ở phía bắc đến phía nam Ấn Độ Dương.

Nghi ngờ về việc máy bay bị cướp hoặc phá hoại được củng cố hơn nữa khi hôm chủ nhật, các nhà chức trách Malaysia cho biết, những lời cuối cùng của một phi công trên chuyến bay “Chúc ngủ ngon” đã được phát đi sau khi một trong những hệ thống liên lạc - được gọi là "ACARS" - đã bị vô hiệu hóa.

Giám đốc điều hành MAS Ahmad Jauhari Yahya cho biết, những điều tra ban đầu cho thấy, cơ phó là người nói những lời cuối cùng được ghi lại trên băng ghi âm.

Dữ liệu truyền cuối cùng của hệ thống ACARS nhận được lúc 1h07 sáng khi máy bay bay qua bờ biển phía đông bắc của Malaysia và tiến về vịnh Thái Lan.

Ông Ahmad Jauhari nói thêm: “Chúng tôi không biết chính xác thời gian ACARS bị tắt, nhưng dữ liệu cuối cùng được dự đoán là có thể được gửi khoảng 30 phút sau khi ACARS bị vô hiệu hóa”.