Bác sĩ David Đào, một hành khách gốc Việt bị lôi ra khỏi máy bay của United Airlines hôm 9.4 để nhường chỗ cho bốn nhân viên của hãng.

"Cảm giác hổ thẹn và ngượng ngùng là rất rõ đối với tôi và nhiều nhân viên khác trong hãng" - CEO United Airlines, ông Oscar Munoz nói trên chương trình Good Morning America của hãng ABC. "Điều này không thể, sẽ không bao giờ lặp lại trên chuyến bay của United Airlines".

Ông được hỏi liệu hãng sẽ xử lý thế nào trong tương lai nếu một hành khách đã ngồi xuống chỗ của mình từ chối rời một chuyến bay đã bán thừa chỗ và nhận khoản tiền bồi thường của hãng.

"Chúng tôi sẽ không đưa một nhân viên hành pháp đến để điều họ đi. Để đưa một hành khách đã đặt chỗ, trả tiền và ngồi vào chỗ ra khỏi máy bay, chúng tôi không thể làm điều đó" - BBC dẫn lời ông Munoz nói.

Khi được hỏi liệu ông David Đào có lỗi không, ông Munoz ngập ngừng: "Không. Ông ấy không thể có lỗi. Ông ấy là một hành khách đã trả tiền ngồi trên ghế máy bay của chúng tôi và không ai phải chịu đối xử như vậy. Chấm hết" - vị CEO này trả lời.