Theo tờ Qianjiang Evening Post, người dân địa phương đã phàn nàn sau khi thấy các tấm áp phích quảng cáo giảm giá của nhà hàng Trendy Shrimp tại một khu mua sắm ở Hàng Châu, thành phố lớn của tỉnh ven biển Chiết Giang.

"Cả thành phố đang tìm kiếm ngực" - tấm áp phích viết, với hình vẽ các cô gái ngực từ bé đến to. Theo đó, tuỳ thuộc vào kích cỡ ngực mà khách hàng được giảm giá từ 5-65%.

Quản lý nhà hàng Trendy Shrimp, ông Lan Shenggang bảo vệ chiến lược quảng cáo, nói rằng nhà hàng nhắm vào đối tượng khách "trẻ tuổi", những người có đầu óc "cởi mở".

Ông Shenggang thừa nhận, lúc đầu khi mới dán quảng cáo, ông biết nó có thể gây tranh cãi, nhưng cho rằng nó sẽ giúp quảng bá thương hiệu.

Chỉ hai ngày sau khi quảng cáo xuất hiện hôm 31.7, một số người dân địa phương đã phàn nàn, cho rằng các tấm áp phích quảng cáo là "thô tục" và "phân biệt đối xử với phụ nữ".

Tấm áp phích quảng cáo đã được gỡ bỏ, song việc giảm giá vẫn được tiếp tục - ông Shenggang cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên một nhà hàng ở Trung Quốc có chương trình giảm giá dựa trên vẻ bề ngoài.

Vào tháng 1.2015, một nhà hàng ở Hà Nam tặng thưởng cho những thực khách có dung mạo "đẹp". Một tháng sau, một nhà hàng khác ở Trùng Khánh cũng có chương trình giảm giá cho những người đàn ông thừa cân và phụ nữ gầy.