Việc tìm được bộ lưu dữ liệu chuyến bay (FDR) được coi là bước tiến quan trọng để hỗ trợ cuộc điều tra. Nếu nó không hư hỏng quá nặng, các nhà điều tra hy vọng sẽ lấy được thông tin kỹ thuật trong đó, như thời gian truyền dẫn vô tuyến, máy bay tăng tốc, tốc độ bay, độ cao và hướng bay.

Theo thông tin điều tra mới nhất, cơ phó chuyến bay 4U 9525 bị nghi ngờ cố tình đâm máy bay vào dãy Alps gây tai nạn thảm khốc, đã tìm hiểu về việc tự sát và nghiên cứu về an ninh cửa buồng lái trong tuần trước khi xảy ra tai nạn. Những thông tin này được tìm thấy trên máy tính bảng mà cơ phó Andreas Lubitz sử dụng tại căn hộ ở Duesseldorf”.

Phát ngôn viên Ralf Herrenbrueck cho biết: “Anh ta tìm hiểu về cách điều trị bệnh, mặt khác là những cách để tự tử”.

“Thêm vào đó, trong ít nhất 1 ngày Lubitz tìm hiểu về cánh cửa buồng lái và những quy định của chúng”, ông Herrenbrueck nói thêm.

Trước đó, cơ phó 28 tuổi được cho là đủ điều kiện lái máy bay cho hãng hàng không Germanwings, thuộc Lufthansa.