Chuyên gia hàng không Neil Hansford nói: "Tôi tin rằng chiếc Airbus A320 này xuất xưởng năm 2003, ngay cả khi sớm hơn thì cũng không có vấn đề gì. Thế hệ máy bay A320 này và thiết bị của Boeing không thể cứ tự nhiên mà bị rơi từ trên trời".

Chuyên gia này nói, nếu như lật lại các vụ máy bay gặp nạn gần đây như MH370, MH17, Air Asia Indonesia, Germanwings, thì điều đầu tiên ông nghĩ đến là vấn đề liên quan đến phi công.

"Nhưng trong trường hợp này, phi công đã bay 6.000 giờ, trong đó có 2.000 giờ với A320, nên chắc chắn là một người dày dặn kinh nghiệm. Do máy bay xuất phát từ Paris nên điều tồi tệ nhất có thể là bị IS gài lên máy bay thiết bị nào đó làm máy bay rơi. Điều thú vị là máy bay đã vào không phận Ai Cập từ Hy Lạp. Liệu đây có thông điệp chính trị nào không" - chuyên gia đặt câu hỏi.

Trước đó, chuyến bay MS181 của EgyptAir đã bị không tặc hồi tháng 3. Chuyến bay từ Alexandria đi Cairo bị bắt cóc và phải hạ cánh khẩn cấp xuống Larnaca, Cyprus. Thông tin ban đầu cho biết kẻ bắt cóc là khủng bố, nhưng sau đó đã được đính chính lại rằng, mục tiêu của kẻ không tặc là vì lý do cá nhân liên quan đến vợ cũ. Người này bị bắt và tất cả hành khách cùng phi hành đoàn được an toàn.

Ngày 31.10.2015, một chiếc Airbus A321 của hãng hàng không Nga Metrojet bị rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập, làm toàn bộ 224 người thiệt mạng. Chính phủ Nga và các nước phương Tây nói rằng máy bay bị gài bom, và nhóm chiến binh IS tuyên bố đã đặt bom trên khoang.